Lễ hội văn hóa-thể thao các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam
Cập nhật: 23/07/2010
Ngày 21/7/2010 chương trình khai mạc Lễ hội văn hóa - thể thao miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ 7 - năm 2010 đã diễn ra với nhiều sắc màu ấn tượng. Lễ hội có sự góp mặt của các vận động viên, nghệ sĩ đến từ 9 huyện miền núi của Quảng Nam.

Ngoài chương trình thi đấu của vận động viên các huyện, tại lễ hội còn có 4 môn thi đấu của các lực lượng vũ trang, gồm bắn súng quân dụng của bộ đội thường trực, ba môn phối hợp của dân quân tự vệ, chiến sĩ công an khỏe, bắn súng ngắn quân dụng công an.

Bên cạnh đó, sẽ có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đậm đà bản sắc của các dân tộc tại 9 huyện miền núi Quảng Nam như biểu diễn cồng chiêng; trình diễn trang phục truyền thống, ẩm thực dân gian các dân tộc, hội diễn văn nghệ quần chúng, triển lãm vẽ tranh, điêu khắc hình sản phẩm, ấn phẩm văn hóa ngành nghề truyền thống của các dân tộc miền núi... với sự tham gia đông đảo nghệ nhân, diễn viên và nhân dân các dân tộc thiểu số.

So với những lần tổ chức trước, lễ hội lần này có nhiều nội dung phong phú và mới mẻ hơn nhằm tái hiện, phô diễn bản sắc văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào các dân tộc miền núi Quảng Nam. Trong lễ hội sẽ có các hoạt động thi đấu thể thao hẫp dẫn, phong phú về số lượng như bóng đá nam 7 người, bắn ná, việt dã leo núi, đẩy gậy, kéo co...

Ban Tổ chức cũng kỳ vọng qua các giải đấu này sẽ phát hiện năng khiếu thể thao, văn hóa, văn nghệ nhằm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao thành tích thi đấu thể thao, văn nghệ, chuẩn bị lực lượng tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 2 lần thứ 7 năm 2011.
ĐCSVN