Đà Nẵng làm mới nhiều sản phẩm chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Cập nhật: 23/01/2024
TP.Đà Nẵng đang sửa soạn nhiều sản phẩm mới phục vụ người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức Lễ hội Thần Tài xuyên Tết. Ảnh: N.T.B

Còn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng tại các điểm đến công cộng và khu du lịch của Đà Nẵng đã chủ động đầu tư, làm mới sản phẩm du lịch chào đón khách. Nổi bật là Lễ hội mùa xuân 2024 kéo dài từ 20/1 đến 30/3 tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, với hơn 100 nghìn đóa hoa tulip rực rỡ mang đến cho du khách trải nghiệm không gian văn hóa tết cổ truyền dân tộc cùng nghệ thuật châu Âu hiện đại.

Tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Lễ hội Thần Tài năm nay cũng được tổ chức xuyên Tết với quy mô lớn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ. Trong khi đó, UBND huyện Hòa Vang tổ chức Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 và Phố đêm Túy Loan từ ngày 26 đến 29/1 nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, không gian văn hóa Tết Việt.

Tượng rồng thời nhà Lý dài 50m bằng gốm Bát Tràng do Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam tặng TP.Đà Nẵng. Ảnh: N.T.B

Tại trung tâm thành phố, sau các mô hình check-in xung quanh cầu Rồng dịp Giáng sinh, nhiều vị trí mới sẽ được lắp đặt sản phẩm linh vật rồng với kích cỡ, chất liệu khác nhau cùng 21 điểm trang trí hoa và điện chiếu sáng, như: tượng rồng thời nhà Lý bằng gốm Bát Tràng dài 50m tại khu vực cầu chữ T, tượng rồng lớn nhất với chiều dài 30m tại khu vực đầu cầu Rồng và tượng rồng dài 8m phía đuôi cầu Rồng…

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, UBND TP.Đà Nẵng đầu tư hơn 19 tỷ đồng cùng nguồn xã hội hóa để hoàn thành các công trình trước ngày 7/2 (28 tháng Chạp năm Quý Mão) phục vụ người dân đón Tết vui xuân.

Nguyễn Đắc

Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 22/01/2024