TP.HCM lần đầu tiên tổ chức Lễ hội sông nước
Cập nhật: 12/07/2023
Lễ hội sông nước TP HCM sẽ diễn ra từ ngày 04-06/08 tại các địa điểm như: cảng Sài Gòn, công viên bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông, Suối Tiên...

Lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP HCM lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào ngày 04/08 tại Di tích Cột cờ Thủ Ngữ (quận 1). Sự kiện do UBND TP HCM chỉ đạo tổ chức, Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể Thao cùng các sở, ngành triển khai thực hiện.

Lễ hội là chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng các hoạt động hưởng ứng khác, như:

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật Lễ hội sông nước TP HCM, với chủ đề “Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện” vào lúc 20 giờ ngày 06/08 tại Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển. Đây không chỉ là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP HCM mà còn là chương trình thực cảnh tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định - Sài Gòn - TP HCM và dòng sông chính là một “nhân chứng” hào hùng.

Câu chuyện sẽ được kể bằng sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, âm nhạc, vũ kịch, ánh sáng, điện ảnh đậm sắc màu văn hóa - nghệ thuật, giải trí kết hợp cùng các công nghệ trình diễn hiện đại, được diễn ra trên một dòng sông thật, một thương cảng thật, những con thuyền thật, con người thật, bối cảnh thật và những câu chuyện thật cùng cảm xúc chân thật nhất được nâng tầm thành nghệ thuật.

Không gian “Trên bến dưới thuyền” tại quận 1 (kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè) và quận 8 (khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông) từ ngày 4 đến ngày 6-8. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu nông sản, đặc sản, trái cây các vùng miền để người dân và du khách tham quan mua sắm; góp phần hỗ trợ nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra còn có các hoạt động thể thao dưới nước, hoạt động diễu hành trên sông, không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian, chương trình công bố sản phẩm du lịch đường thuỷ và tour kích cầu du lịch TP HCM.

Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TP HCM đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng và phát triển.

Thanh Dung

Báo SGGP Đầu tư Tài chính - dttc.sggp.org.vn - Đăng ngày 12/07/2023