Vĩnh Long vinh danh các Homestay đạt giải thưởng ASEAN
Cập nhật: 04/07/2023
Tối 3/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Long Hồ tổ chức vinh danh các Homestay đạt giải thưởng ASEAN và các hoạt động quảng bá du lịch cù lao An Bình.

Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen cho 6 Homestay đạt Giải thưởng du lịch ASEAN năm 2023.

Theo Ủy ban nhân dân huyện Long Hồ, cù lao An Bình có nhiều nhà cổ hơn 100 năm và được thiên nhiên ưu đãi hệ thống sông, rạch phong phú, cây ăn trái quanh năm với nhiều chủng loại, cảnh quan đẹp, thanh bình, đậm nét văn hóa nông thôn Nam Bộ...

Những yếu tố nêu trên tạo cho các xã cù lao của Long Hồ có tiềm năng du lịch phong phú, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn cùng làng nghề và ẩm thực nghỉ dưỡng.

So với các tỉnh, thành phố lân cận, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn ở huyện Long Hồ đã hình thành phát triển từ rất sớm, đặc biệt là loại hình du lịch Homestay.

Một trong những Homestay tại cù lao An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, đến nay, trên địa bàn các xã cù lao An Bình đã có hơn 20 Homestay phục vụ du khách. Trong đó, có 9 Homestay đạt giải thưởng ASEAN giai đoạn 2017-2019; 2019-2021 và năm 2023.

Riêng năm 2023, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 tại Indonesia, ngày 5/2, cụm Homestay xã An Bình của tỉnh Vĩnh Long được vinh danh đạt giải du lịch ASEAN gồm 6 đơn vị homestay liên kết thành, gồm: Út Thủy, Sáu Thành, Năm Thành, Ba Lình, Ngọc Phượng, Ngọc Sang.

Lễ vinh danh các Homestay đạt giải thưởng ASEAN và các hoạt động quảng bá du lịch cù lao An Bình là sự kiện du lịch quan trọng nhằm tôn vinh các Homestay đạt Giải thưởng du lịch ASEAN. Đồng thời, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ sở kinh doanh Homestay trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, giới thiệu, quảng bá, gắn kết, tạo điều kiện phát triển du lịch Long Hồ nói riêng, Vĩnh Long nói chung, xứng đáng với danh hiệu được du khách cũng như các cơ quan có thẩm quyền công nhận “”Đệ nhất Homestay”.

Bá Dũng

Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 03/07/2023