Tượng Phật Quan Thế Âm được kết bằng hoa bất tử
Cập nhật: 25/12/2009
Nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt 2010 (diễn ra từ ngày 1 – 4/1/2010), hai chùa Linh Phước và Linh Ẩn cùng phối hợp dựng một bức tượng Phật Quan Thế Âm bằng hoa bất tử trước tháp chuông 7 tầng, cao khoảng 37m tại chùa Linh Phước (120 Tự Phước, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng).

Tượng Phật này có cốt tượng làm bằng thép chịu lực, chiều cao khoảng 18m (gồm đế, thân tượng và hào quang), được thiết kế trong tư thế đứng trên toà sen, tay phải cầm bình cam lộ, tay trái cầm cành dương liễu, do 600 phật tử cùng 30 nghệ nhân của hai chùa Linh Phước và Linh Ẩn thực hiện.

Được biết, để dựng được bức tượng Phật này, các phật tử và nghệ nhân hai chùa phải sử dụng khoảng 600.000 bông hoa bất tử (tương đương với hơn 1,5 tấn hoa và nếu dùng hoa trải trên một mặt phẳng sẽ được một thảm hoa có diện tích gần 200m²), mất 20 ngày để kết thành bức tượng Phật.

Dự kiến, công trình này sẽ khánh thành vào ngày 31/12/2009 và sẽ được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là kỷ lục Việt Nam tại Festival hoa Đà Lạt.

Sau Festival hoa Đà Lạt 2010, bức tượng Phật vẫn được dựng trước tháp chuông đến hết tháng 2 âm lịch để phục vụ mùa hành hương, cầu nguyện của các phật tử từ khắp nơi đổ về chùa trong năm mới 2010.

Hoa bất tử - biểu tượng của tình yêu bất tử, là loài hoa có độ bền và tuổi thọ rất cao. Trong vòng một tháng không phun nước, loài hoa này vẫn rất tươi và sử dụng được.


                                                                                               
                                                                                                      Thanh Hải biên tập
TITC