Đà Nẵng tràn ngập không khí đón Giáng sinh và năm mới 2010
Cập nhật: 24/12/2009
Noel năm nay Đà Nẵng nắng rất to, nhưng không vì thế mà không khí đón Giáng sinh kém rộn ràng hơn.

       Lắp đặt dòng sông sao đón chào Noel

Điểm nhấn là “con đường ánh sáng” trên đường Lê Duẩn, đoạn từ ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai đến ngã tư Trần Phú, được trang trí 26 vòm cong với hàng vạn bóng đèn sparkling màu trắng trên nền đèn LED màu xanh và các hiệu ứng ánh sáng được lập trình kỹ lưỡng, sẽ chính thức phát sáng vào đêm Noel, tạo nên một “dòng sông sao” đầy màu sắc lung linh, lấp lánh…

Các khu cao ốc, siêu thị, khách sạn, nhà hàng lớn cũng trang hoàng đón chào Noel trong khung cảnh rất rực rỡ. Một điểm khác lạ so với những năm trước, Noel năm nay, rất nhiều nơi trang trí theo một kiểu mới: đứng cạnh hang đá để chờ đón Chúa hài đồng giáng sinh, không phải là các chú tuần lộc mà là những con lân - đặc trưng của văn hóa phương Đông.

Bên cạnh đó, nhiều khu du lịch, khu resort, khách sạn, cửa hàng lưu niệm… ở Đà Nẵng còn tung ra các chương trình vui tiệc đón Giáng sinh và năm mới 2010 khá hấp dẫn phục vụ du khách, điển hình như:

Khu du lịch Bà Nà Hills: du khách đến Bà Nà trong dịp Noel năm nay, ngoài việc được tận hưởng bầu không khí xanh, sạch đẹp, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của rừng Bà Nà từ trên tuyến cáp treo đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới (tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m)), du khách còn được tham gia chương trình đón Giáng sinh và năm mới 2010 rất hấp dẫn. Với chương trình này, du khách sẽ được trải nghiệm một mùa Đông châu Âu ở độ cao trên 1400m, được chứng kiến... tuyết rơi trên đỉnh núi Bà Nà, trên những cây thông, mái nhà gỗ... nhờ một máy phun tuyết của Mỹ vừa được Bà Nà Hills nhập về.

Khởi động mùa lễ hội Noel và đón năm mới 2010 tại Furama Resort

- Khu du lịch 5 sao Furama Resort tổ chức chương trình chào đón mùa lễ hội năm 2009 với màn tiệc thắp sáng cây thông Noel. 365 chiếc đèn lồng đỏ tượng trưng cho 365 ngày may mắn cùng những hộp quà nhỏ xinh xắn, những ngôi sao lấp lánh trên cây thông Noel tạo nên không gian lung linh và ấm áp cho du khách tham quan. Ở cổng trang trí 7 con tuần lộc, ông già Noel ngồi trên xe kéo và 52 đóa hoa trạng nguyên màu đỏ rực rỡ tượng trưng cho 52 tuần lễ trong năm.

- Khu du lịch Sơn Trà Resort & Spa với chương trình Gala đêm Noel và chào năm mới 2010 tại bãi biển Sơn Trà, miễn phí chuyến đi Hội An bằng ôtô riêng, du lịch bằng xe đạp, leo núi Sơn Trà, câu cá…

- Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai với đêm Giáng sinh sang trọng theo phong cách Hoàng gia Pháp và tiệc bốc tay.

- Khách sạn Saigon Tourane với chương trình “Noel - Sắc màu đêm đông”, bao gồm các tiết mục: biểu diễn ca nhạc, trình diễn thời trang, ảo thuật cùng tiệc buffet với trên 30 món Á, Âu.

- Khách sạn Royal với trò chơi xổ số may mắn và nhận quà từ ông già Noel.

- Khách sạn Sandy Beach: Du khách sẽ chìm đắm trong bầu không khí sôi động, náo nhiệt với các vũ điệu Flamenco, điệu nhảy của các cô gái Tây Nguyên cùng sự góp sức của ban nhạc Philippines...

- Dịch vụ chuyển quà Noel từ các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đường Phan Chu Trinh, Trần Phú, Hoàng Diệu… đến các em bé cũng khá nhộn nhịp. Các ông già Noel có nhiệm vụ mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ.
VietnamNet