Thái Lan hợp tác phát triển du lịch với hai tỉnh của Việt Nam
Cập nhật: 27/09/2009
Ngày 25/9/2009, đoàn Ủy ban Du lịch - Thượng viện Vương quốc Thái Lan do chủ tịch Tunyaratt Achariyachai dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hai bên đã thỏa thuận một số vấn đề liên quan đến việc hợp tác du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Huế và Thái Lan để khách du lịch Thái Lan đến Huế ngày càng đông và ngược lại.

Huế là một tỉnh rất có tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch, đặc biệt là các yếu tố văn hóa truyền thống, thiên nhiên và sự hiếu khách của người Huế. Những yếu tố này rất hấp dẫn du khách, nhất là du khách Thái Lan. Theo thống kê, năm 2008, Thừa Thiên - Huế đã đón trên 1,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó du khách đến từ Thái Lan chiếm gần 20%.

Được biết, ngày 23/9/2009, đoàn Ủy ban Du lịch - Thượng viện Vương quốc Thái Lan do chủ tịch Tunyaratt Achariyachai dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Qua tìm hiểu cũng như đi thực tế, đoàn nhận thấy Quảng Trị có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Hai bên đã cùng trao đổi về những cơ hội, biện pháp thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch trên cơ sở tiềm năng của mỗi bên và lợi thế có quốc lộ 9 xuyên Á.


                                                                                                     Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch