Họp báo công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội
Cập nhật: 27/09/2009
Sáng 25/9/2009 tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức Họp báo công bố những hoạt động mở đầu cho Năm Du lịch Quốc gia 2010 được tổ chức từ đầu tháng 10/2009, gắn với Kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội, với tên gọi: Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội.

Tham dự buổi họp báo có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Phạm Quang Long; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Mai Tiến Dũng; đại diện một số đơn vị thuộc Bộ và Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội; nhiều phóng viên, biên tập viên công tác ở báo, đài trung ương và địa phương.

Ông Mai Tiến Dũng, thay mặt Sở VHTT&DL Hà Nội tuyên bố lý do buổi họp báo. Năm Du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội là sự kiện du lịch lớn nhất của nước ta trong năm 2010 được tổ chức xuyên suốt trong cả năm với nhiều hoạt động hưởng ứng của các tỉnh, thành trong cả nước. Sự kiện này được chỉ đạo của Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm quảng bá điểm đến du lịch cho quốc gia với mục đích thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy thị trường du lịch nội địa.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã phát biểu về các hoạt động của Bộ VHTT&DL và Tổng cục Du lịch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia tại Hà Nội và các địa phương.

Giám đốc Sở VHTT&DL Phạm Quang Long - giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Hội tụ ngàn năm”, và các Chương trình trong Năm Du lịch Quốc gia 2010, dự kiến 9 chương trình, với các hoạt động chính:

* Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia: 20h ngày 10/10/2009 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ;

* Đầu tư, nâng cao chất lượng và xây dựng sản phẩm du lịch;

* Phát động các phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà”, Năm du lịch xanh;

* Tổ chức cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi;

* Hoàn thành một số dự án du lịch;

* Tổ chức Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội 2010;

* Liên hoan ẩm thực Hà Thành;

* Tổ chức gắn biển các cơ sở dịch vụ du lịch đạt chuẩn chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và tổng kết Năm Du lịch Quốc gia.

Ngoài các chương trình, hoạt động chính, Hà Nội còn phối hợp với các tỉnh, thành bạn và một số thành phố trên thế giới tổ chức hơn 30 hoạt động du lịch lồng ghép gắn với lĩnh vực văn hóa, thể thao như Lễ hội Phố hoa, Triển lãm “Nghề gốm Bát Tràng - cổ truyền và hiện đại”…

Nhiều chương trình hoạt động văn hóa, nghệ thuật và quảng bá du lịch trong khuôn khổ sự kiện Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội cũng sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

 

Bài: Kim Dung, Ảnh: Thế Phi

Trung tâm Thông tin du lịch