Khai mạc “Tuần văn hóa - du lịch Bảo Yên 2009”
Cập nhật: 07/09/2009
Tuần Văn hóa - Du lịch Bảo Yên 2009 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 4/9/2009 tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Đến dự lễ khai mạc có lãnh đạo tỉnh, huyện và lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân huyện Bảo Yên và du khách xa gần. Màn nghệ thuật hoành tráng đã diễn ra trong đêm khai mạc với sự tham gia của hơn 100 diễn viên đến từ các đơn vị nghệ thuật của huyện Bảo Yên gồm 3 chương: Tái hiện trận chiến thắng Phố Ràng lịch sử cách đây 60 năm của quân và dân Bảo Yên; Ca ngợi nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc; Bảo Yên ngày mới. Qua màn nghệ thuật này, du khách được giới thiệu vẻ đẹp, truyền trống văn hóa của con người nơi đây.

Tuần Văn hoá - Du lịch Bảo Yên năm 2009 diễn ra liên tục với nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, triển lãm, trưng bày hiện vật, sách báo, quảng bá sản phẩm về du lịch Bảo Yên đến các hoạt động văn hoá tâm linh.

Đến với Bảo Yên, du khách sẽ có cơ hội tham quan di tích lịch sử đồn Phố Ràng, đồn Nghĩa Đô trong kháng chiến chống Pháp, đồng thời còn được tham dự lễ hội đền Bảo Hà (15/7 âm lịch) - một trong những ngôi đền nổi tiếng linh thiêng của tỉnh Lào Cai.

Cũng trong dịp diễn ra tuần lễ Văn hóa - Du lịch Bảo Yên 2009, du lịch Lào Cai phối hợp với tỉnh Hà Giang mở một số tour du lịch mới từ Nghĩa Đô (Lào Cai) sang Quang Bình và Xín Mần (Hà Giang) để tìm hiểu phong tục cổ truyền độc đáo của người dân tộc Pà Thẻn với lễ hội “Nhảy lửa” (huyện Quang Bình), thăm làng nghề truyền thống và tìm hiểu nếp sinh hoạt văn hoá truyền thống, thăm bãi đá cổ Nấm Dẩn (huyện Xín Mần).

Tuần Văn hóa - Du lịch Bảo Yên 2009 là hoạt động nằm trong chương trình liên kết “Du lịch về cội nguồn” giữa ba tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ năm 2009 nhằm quảng bá tiềm năng và thu hút khách du lịch đến Bảo Yên - cửa ngõ phía nam của tỉnh Lào Cai.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bảo Yên 2009 kết thúc vào ngày 7/9/2009.

Hồng Thủy biên tập

Trung tâm Thông tin du lịch