"Sắc màu Đông Nam bộ - Bình Thuận 2009" đã chính thức khai mạc
Cập nhật: 25/08/2009
Vào lúc 20:00 tối ngày 24/8/2009, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố du lịch Phan Thiết (Bình Thuận), đã diễn ra lễ khai mạc sự kiện "Sắc màu Đông Nam bộ - Bình Thuận 2009".

Du khách tham quan triển lãm ảnh thế mạnh kinh tế-xã hội các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo 12 tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên; một số sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, đông đảo nhân dân địa phương, du khách trong nước, quốc tế, phóng viên báo chí Trung ương và địa phương…

Với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật ngợi ca vùng đất và con người Bình Thuận nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung, lễ khai mạc thực sự đã đem lại cho du khách gần xa một không khí vui tươi, đầy sắc màu.

Sự kiện "Sắc màu Đông Nam bộ - Bình Thuận 2009" được xem là sự kiện trong năm của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9 và 40 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội thuận lợi để Bình Thuận quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh du lịch của mình cũng như của các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ; là dịp để Bình Thuận chia vui với du khách trong và ngoài nước về việc thành phố Phan Thiết vừa chính thức được Chính phủ công nhận là đô thị loại II.

Trong khuôn khổ sự kiện, có nhiều hoạt động khác được tổ chức như:

- Triển lãm, ẩm thực “Hội tụ miền Đông Nam bộ” và triển lãm tranh cổ động tấm lớn (diễn ra từ chiều ngày 24 đến hết ngày 28/8/2009 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành). Đến đây, du khách có dịp được biết thêm về văn hóa ẩm thực miền Đông Nam Bộ và ngắm nhìn những bức tranh cổ động tấm lớn với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

- Hội thi tuyên truyền thông tin lưu động khu vực Đông Nam bộ mở rộng với chủ đề “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, diễn ra từ ngày 25 - 26/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (ban ngày), Quảng trường Nguyễn Tất Thành (ban đêm). Công diễn đêm 25/8/2009 tại Thị xã La Gi, huyện Hàm Tân và huyện Hàm Thuận Bắc.

- Giải vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2009, diễn ra từ ngày 25 – 31/8/2009 tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh với sự tham gia của hàng trăm võ sĩ đến từ trên 30 đoàn Taekwondo trong nước và một đoàn Taekwondo Hàn Quốc. Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 19:00 ngày 25/8/2009 với sự tham gia biểu diễn của đoàn Taekwondo Hàn Quốc.

- Triển lãm bộ ảnh “40 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với khoảng 100 bức ảnh giới thiệu toàn văn Di chúc của Bác và phản ánh sâu sắc những thành tựu tiêu biểu trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị và văn hóa của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

- Tọa đàm “Liên kết phát triển các tuyến, tour du lịch miền Đông Nam Bộ” với sự tham dự của các nhà quản lý du lịch, hãng lữ hành, đại lý bán tour trong và ngoài nước cùng đại diện các ngành liên quan như: giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, thông tin truyền thông…

Ngày 26/8/2009, sẽ diễn ra lễ bế mạc "Sắc màu Đông Nam bộ - Bình Thuận 2009”.

Được biết, lễ khai mạc và bế mạc sẽ được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Bình Thuận.


                                                                                                              Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch, ảnh: TTXVN