Hàng nghìn du khách tham dự Lễ hội đường phố Cà phê Buôn Ma Thuột 2019
Cập nhật: 11/03/2019
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2019 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với nhiều dấu ấn mang màu sắc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.  

Lễ hội đường phố cafe Buôn Ma Thuột 2019 - Ảnh: TTXVN

Lễ hội đường phố - hoạt động trọng tâm được người dân, du khách mong chờ nhất trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, đã chính thức diễn ra chiều 9/3 ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Lễ hội đường phố với sự tham gia của hơn 1.500 diễn viên, nghệ nhân, học sinh, sinh viên biểu diễn. Lễ hội đường phố diễn ra với nhiều tiết mục hoành tráng, được dàn dựng công phu, thể hiện bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em trên Cao nguyên Đắk Lắk. Đồng thời đề cao vai trò, vị trí của cà phê Đắk Lắk nói riêng và khẳng định uy tín, vị thế của ngành hàng cà phê trên thị trường quốc tế.

TTXVN dẫn lời phát biểu khai mạc Lễ hội đường phố, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, Lễ hội đường phố là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.

Hoạt động này nhằm tôn vinh người trồng, sản xuất, kinh doanh cà phê, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Thông qua việc giao lưu với các nước trên thế giới nhằm thể hiện ước vọng Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lễ hội đường phố năm nay với chủ đề "Tinh hoa đại ngàn" là chuỗi câu chuyện kể về vùng đất Tây Nguyên đại ngàn với những âm hưởng: Thâm trầm, thăng hoa, bùng nổ, quyến rũ được thể hiện bằng màn trình diễn ấn tượng của các đoàn nghệ nhân cùng với đoàn diễu hành của giới trẻ, các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk. Từ đó, những hạt cà phê Buôn Ma Thuột hội tụ tinh hoa đất trời, lan tỏa khắp nơi, kết nối những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới.

Sau các tiết mục hòa tấu cồng chiêng và múa xoang, tổ khúc nghệ thuật "Mạch nguồn tinh hoa đại ngàn", chương trình diễu hành xuất phát từ Trung tâm Ngã Sáu và đi qua các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Trường Chinh, kết thúc tại quảng trường 10/3, thu hút hàng ngàn du khách và người dân.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma thuột lần thứ 7 đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, hứa hẹn một mùa cà phê thành công và mang đậm dấu ấn của vùng đất Tây Nguyên. Lễ hội cũng tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

 
Báo Tổ quốc