Giới thiệu du lịch Việt Nam trên taxi tại Anh
Cập nhật: 24/06/2009
Mở đầu cho hàng loạt các sự kiện hưởng ứng Ngày văn hóa Việt Nam tại Anh (diễn ra vào khoảng tháng 9/2009), Việt Nam tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng bá và giới thiệu hình ảnh Việt Nam thông qua hệ thống xe taxi chạy trên đường phố Luân Đôn - Vương quốc Anh, bắt đầu từ ngày 1/7/2009.

Đây là chiến dịch quảng bá du lịch lớn thứ hai của Việt Nam trong năm 2009, sau chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình thời sự quốc tế BBC World bắt đầu từ ngày 11/6/2009.

Hình ảnh những chiếc xe taxi mui dài, lưới tản nhiệt bản rộng hình thang và khối đèn tròn đã được rất nhiều người dân Anh và du khách quốc tế tại Anh bình chọn.

Nắm được điểm đặc biệt này, năm 2008, Việt Nam đã có chương trình quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên hệ thống 10 xe taxi tại xứ sở sương mù với hình ảnh xuyên suốt là vịnh Hạ Long, các thiếu nữ Việt Nam mặc áo dài cùng dòng chữ Charming Vietnam (Duyên dáng Việt Nam) và một số biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng Anh và du khách quốc tế. Năm nay, để phát huy thành quả này, Việt Nam tiếp tục giới thiệu du lịch Việt Nam mà chủ yếu nói đến di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, đến với thế giới thông qua hệ thống 27 xe taxi tại Anh trong vòng 6 tháng. Hoạt động này sẽ góp phần tạo ra thương hiệu riêng cho du lịch Việt Nam, thu hút nhiều hơn nữa lượng du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Việt Nam, đồng thời gián tiếp thúc đẩy công tác bảo tồn di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.
Trung tâm Thông tin du lịch