Đức làm phim về Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Cập nhật: 24/06/2009
Từ ngày 16/7/2009 đến ngày 31/7/2009, đoàn làm phim của hãng truyền hình Medien Kontor - Đức do bà Engels Therese làm đạo diễn sẽ sang Việt Nam để thực hiện những thước phim giới thiệu tổng thể về Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

                 Nhũ đá trong động Phong Nha

Những thước phim này chủ yếu nói về hệ sinh thái tự nhiên, sự đa dạng sinh học, giá trị địa chất địa mạo với hệ thống hang động tuyệt đẹp và một hệ động thực vật vô cùng phong phú… của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ngoài ra, hai dự án tài trợ của Đức về Bảo tồn thiên nhiên hoang dã tại Việt Nam như: Dự án vườn thú Cologne và dự án tái hòa nhập linh trưởng của Hiệp hội động vật Frankfurt trong sự hợp tác chặt chẽ với Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và một số tuyến điểm du lịch của tỉnh Quảng Bình như: Động Phong Nha, động Tiên Sơn, đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - hang 8 cô, suối nước Moọc cũng được giới thiệu trong chương trình.

Hãng truyền hình Medien Kontor là hãng truyền hình quốc gia nổi tiếng của Đức và phát sóng trên toàn châu Âu. Việc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - di sản thiên nhiên thế giới, được đưa lên kênh truyền hình này thực sự có ý nghĩa đặc biệt trong thời điểm suy giảm kinh tế như hiện nay và góp phần khắc phục suy giảm lượng khách quốc tế tới Việt Nam, đồng thời cũng là tuyên truyền quảng bá hơn nữa du lịch Việt Nam đến với thế giới.
Trung tâm Thông tin du lịch