Khai mạc triển lãm ảnh đất nước con người Belarus
Cập nhật: 26/05/2017
(TITC) – Chiều ngày 25/5/2017, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 02 Hoa Lư, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Đất nước, con người Belarus” và Triển lãm tranh của họa sỹ Vasily Yasyuk “Dòng cảm hứng”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã đến dự và cắt băng khai mạc.  

Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các quan khách cắt băng khai mạc Triển lãm

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam năm 2017 nhân kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Belarus do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Belarus và Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa, nghệ thuật và du lịch giữa hai nước.

Triển lãm ảnh “Đất nước, con người Belarus” giới thiệu trong những nét chính trong lịch sử quá trình phát triển thông qua những hình ảnh về thiên nhiên, di sản văn hóa, con người của Belarus. Qua triển lãm, Belarus được khắc họa sâu sắc về một quốc gia có chủ quyền độc lập với hơn nghìn năm lịch sử cùng những nét truyền thống dân tộc được lưu giữ cẩn thận trên cơ sở tiếp thu chọn lọc tinh hoa của văn minh thế giới.

Triển lãm tranh của họa sỹ Vasily Yasyuk gồm 21 bức tranh sơn dầu được thực hiện theo kỹ thuật vẽ “a la prima” (kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu xếp chồng lớp sau lên lớp trước khi lớp sơn dầu trước vẫn còn ướt). Mỗi bức tranh của ông đều chứa đựng sự sáng tạo, cảm hứng nghệ thuật và tình yêu đặc biệt với Belarus.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 28/5/2017.

Lễ khai mạc Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam năm 2017 diễn ra vào tối ngày 25/5/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ thuộc Đoàn múa công huân quốc gia Belarus và các nghệ sỹ múa ba-lê, các nghệ sỹ solist Belarus.

Hương Lê