Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Năm APEC Việt Nam 2017
Cập nhật: 30/12/2016
(TITC) – Sáng ngày 30/12/2016, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Năm APEC Việt Nam 2017. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đến dự và phát biểu tại lễ phát động.

Toàn cảnh lễ phát động

Cuộc thi dành cho các họa sỹ chuyên nghiệp, không chuyên, là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Các sáng tác tranh cổ động cần thể hiện được chủ đề Năm APEC Việt Nam 2017, tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung, đề cao thành quả, dấu ấn Việt Nam năm 2017, góp phần cho tăng trưởng kinh tế bền vững và liên kết khu vực, thúc đẩy hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đồng thời đề cao hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định và thân thiện, đổi mới, năng động, giàu tiềm năng. Góp phần tuyên truyền, định hướng xã hội, nâng cao nhận thức, văn hóa ứng xử của người dân với bè bạn quốc tế, thúc đẩy các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam “hiếu khách, nhã nhặn, hòa thuận, tình nghĩa”…

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Năm APEC Việt Nam 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện, khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong quá trình đổi mới, tham gia đóng góp vào việc định hình các cơ chế hợp tác đa phương. Chính vì thế, yêu cầu đặt ra đối với các tác phẩm tranh cổ động là rất cao, phải là những tác phẩm mới, không trùng lặp, thể hiện được văn hóa truyền thống của Việt Nam, truyền tải được ý nghĩa về việc Việt Nam đăng cai sự kiện APEC 2017. Thứ trưởng cho rằng, đây sẽ là cơ hội tốt để các họa sỹ thể hiện ý tưởng, quảng bá tác phẩm của mình, đồng thời khẳng định với bạn bè quốc tế về sự phát triển không ngừng của nền nghệ thuật Việt Nam.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa Cơ sở - số 86A ngõ 3 Lê Văn Hưu, Hà Nội đến hết ngày 28/02/2017.

Tin, ảnh: Hương Lê