Họp báo giới thiệu Lễ hội kỷ niệm 50 năm đường Trường Sơn “Huyền thoại một con đường”
Cập nhật: 06/05/2009
Ngày 5/5/2009, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Lễ hội kỷ niệm 50 năm đường Trường Sơn “Huyền thoại một con đường”.

Điểm nhấn xuyên suốt Lễ hội là chương trình nghệ thuật “Huyền thoại một con đường” diễn ra vào tối 16/5/2009 tại Tượng đài Thanh niên Xung phong, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Chương trình quy tụ khoảng vài trăm nghệ sĩ trong cả nước tham gia và được dàn dựng có tính chất sử thi với 3 phần rất rõ nét:

- Tái hiện những năm tháng mở đường đầy gian khổ, khó khăn.

- Thể hiện được sự chi viện tổng lực của miền Bắc và ý chí quyết tâm xây dựng con đường huyết mạch giao thông chiến lược của quân và dân ta.

- Con đường Hồ Chí Minh trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa hôm nay.

“Huyền thoại một con đường” thể hiện sự tri ân sâu sắc tới công lao của một thế hệ bộ đội Cụ Hồ, của hàng vạn nam nữ thanh niên xung phong lứa tuổi 20 đã hi sinh tuổi thanh xuân, xương máu của mình trên suốt tuyến đường Hồ Chí Minh để dành độc lập tự do cho dân tộc.

Ngoài ra, còn có một số hoạt động khác như: Liên hoan thông tin lưu động toàn quốc với sự tham gia của 60 đoàn xe thông tin tuyên truyền lưu động của 40 tỉnh thành trong cả nước. Gặp mặt truyền thống cựu TNXP với chủ đề “Sống mãi tuổi hai mươi”. Lễ dâng hương tại đền liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng và “Hang Tám Cô”…
Trung tâm Thông tin du lịch