Lễ hội Du lịch Hạ Long 2009 thành công bất ngờ, lượng khách tăng đột biến
Cập nhật: 04/05/2009
Theo ông Hà Quang Long, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết: Trong tuần lễ diễn ra Lễ hội Du lịch Hạ Long 2009 (25/4 - 2/5/2009), ngành du lịch Quảng Ninh sơ bộ ước tính đã đón khoảng 15 vạn lượt khách, trung bình mỗi ngày có 2 vạn lượt khách đến Quảng Ninh.

Trong đó đã có 8 vạn lượt khách mua vé đi tham quan Vịnh Hạ Long, kỷ lục là 22.522 lượt khách tham quan Vịnh Hạ Long vào ngày 1/5/2009.

Tổng số tiền thu được từ việc bán vé cho khách tham quan Vịnh Hạ Long đạt hơn 3 tỷ đồng.

Cảng tàu khách Bãi Cháy hiện có gần 500 tàu đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long, vào dịp lễ hội, Cảng đã huy động đội tàu hoạt động hết công suất, mỗi tàu trung bình chạy 2 lượt đến 3 lượt/ngày. Chỉ tính trong tuần Lễ hội đã có gần 4 nghìn lượt tàu xuất bến đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Theo thống kê hơn 13 nghìn phòng nghỉ ở Hạ Long, Móng Cái đã đạt công suất sử dụng lên đến trên 95%, thậm chí có ngày đạt 100%. Đội tàu vận chuyển khách du lịch nghỉ đêm trên Vịnh với khoảng 900 phòng cũng đều kín lịch trình.

Trong tuần lễ hội vừa qua, Quảng Ninh đã tổ chức 22 hoạt động văn hoá, thể thao như: Hội chợ Triển lãm quảng bá thương hiệu tỉnh Quảng Ninh; trưng bày hình ảnh hiện vật, tranh ảnh về văn hoá Hạ Long - Quảng Ninh; thi sáng tác tranh về Hạ Long; Lễ hội văn hoá - ẩm thực các tỉnh khu vực phía bắc; biểu diễn nhạc giao hưởng trong hang Đầu Gỗ trên vịnh Hạ Long; Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch Quảng Ninh; Giải bóng chuyền nữ quốc tế, giải quần vợt Quảng Ninh mở rộng, giải đua thuyền chải Quảng Ninh mở rộng; liên hoan múa rồng, lân; liên hoan các đôi, nhóm nhảy đẹp; các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước...

Đặc biệt, Lễ hội Carnaval Hạ Long 2009 và Lễ hội "Hội ngộ di sản" với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ các địa phương trong cả nước và quốc tế có di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới hoặc có cảnh quan, nền văn hoá tiêu biểu, đặc sắc đã thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách đến với Hạ Long.
Nhân Dân