Khởi động chương trình quảng bá du lịch quốc gia #WhyVietnam
Cập nhật: 01/12/2016
(TITC) - Nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2016, chiều 30/11/2016, Tổng cục Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Hành Trình Việt (VnTrip.vn) tổ chức họp báo Chương trình quảng bá du lịch quốc gia #WhyVietnam. Dự họp báo có ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch; ông Lê Đắc Lâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hành trình Việt, đại diện các hãng lữ hành và cơ quan thông tấn báo chí.

Toàn cảnh họp báo

Theo đó, để tham gia chương trình #WhyVietnam, mỗi người sử dụng mạng xã hội sẽ chia sẻ những hình ảnh đẹp nhất về Việt Nam cùng với hashtag #WhyVietnam (từ khóa mô tả) kèm trạng thái cảm xúc, lý do vì sao tôi yêu Việt Nam và chọn Việt Nam là điểm đến. Các bức ảnh gắn hashtag sẽ được ban tổ chức đăng trên website và fanpage của chương trình để bình chọn. Ảnh dự thi đoạt giải là ảnh có tổng số lượt thích, bình luận và chia sẻ hợp lệ cao nhất.

Chương trình nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị như Vietjet Air, Ionah, We Escape, Silk Path… trong đó Công ty TNHH Hành Trình Việt là đối tác chính thực hiện chương trình này. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam và những du khách quốc tế đã đến Việt Nam. Giải thưởng cho người thắng cuộc có giá trị lên đến 50 triệu đồng tương đương chuyến du lịch xuyên Việt dành cho 2 người, cùng với đó là nhiều cặp vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Vietjet Air. Đây là lần đầu tiên chương trình quảng bá du lịch #WhyVietnam được tổ chức dựa trên sức mạnh của mạng xã hội, công nghệ hiện đại và nhiều kênh truyền thông trực tuyến để truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch cho biết mỗi bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội là một góc nhìn mới về Việt Nam giàu truyền thống văn hóa, cùng với đó là lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Với hashtag #WhyVietnam còn là thông điệp về nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, luôn chào đón những người bạn quốc tế đến khám phá và trải nghiệm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Lê Đắc Lâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hành trình Việt cho biết các bức ảnh trước khi được đăng tải trên website và mạng xã hội #WhyVietnam sẽ thông qua quá trình kiểm duyệt dựa trên các tiêu chí phù hợp với chương trình. Vì vậy sẽ không có trường hợp những cá nhân lợi dụng chương trình để đăng tải hình ảnh không phù hợp với thể lệ, trái thuần phong mỹ tục.

Chương trình #WhyVietnam diễn ra từ ngày 30/11 - 20/12/2016. Cuộc thi ảnh online sẽ diễn ra trên website chính thức của chương trình tại www.whyvietnam.com và trên fanpage: facebook.com/whyvietnam2016.

Tin, ảnh: Khánh Trang