Khởi động Cuộc thi Chiếc thìa Vàng 2016
Cập nhật: 09/06/2016
Từ ngày 07 - 09/6/2016, tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP. HCM), Cuộc thi Chiếc thìa Vàng 2016 (mùa thứ 4) với chủ đề “Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt” chính thức khởi động với cụm thi dành cho các đầu bếp phía Nam.
Cuộc thi trở thành sân chơi hấp dẫn dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp

Cuộc thi Chiếc thìa Vàng – 2016 sẽ có tổng giải thưởng lên tới hơn 3 tỉ đồng, do công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp đồng phối hợp tổ chức, nhãn hàng Ly’s Horeca tài trợ, với sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Phát biểu tại buổi họp báo khởi động cuộc thi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng cho biết: Trải qua ba mùa thi, Cuộc thi Chiếc thìa Vàng đã thật sự là một thương hiệu, một sân chơi lớn của các đầu bếp chuyên nghiệp; góp phần tôn vinh, quảng bá, phát huy nền văn hóa ẩm thực Việt Nam với bạn bè thế giới.

Cuộc thi Chiếc thìa Vàng - 2016 được tổ chức dựa trên năm tiêu chí cụ thể: Tìm kiếm, bảo tồn và phát huy những món ăn dân dã truyền thống, bình dị, mang đặc trưng văn hóa địa phương, vùng miền; Món ăn phải “ngon và lành”, đây là tiêu chuẩn đầu tiên của một nền ẩm thực phù hợp với xu thế thời đại: sống xanh, vì sức khỏe con người; Quốc tế hóa món ăn Việt bằng nghệ thuật trang trí, trình bày món ăn sang trọng, đẳng cấp và hoàn hảo; Tôn vinh những đầu bếp tài năng và những nhà hàng – khách sạn đã góp sức làm giàu nền văn hóa ẩm thực Việt; Biến ẩm thực Việt thành thương hiệu du lịch - ẩm thực quốc gia nhằm góp phần nâng cao thể chất con người khỏe mạnh, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Tạp chí Du lịch