Khai mạc Lễ hội văn hóa - thể thao các dân tộc miền Đông Nam bộ 2008
Cập nhật: 13/11/2008
Tối ngày 11/11/2008, lễ hội văn hóa - thể thao các dân tộc miền Đông Nam bộ 2008 đã khai mạc với chủ đề “Hương sắc miền Đông và bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam”, tại khu bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Lễ hội kéo dài đến ngày 13/11/2008.

Lễ hội có sự tham gia của lực lượng nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các làng dân tộc tiêu biểu ở 9 tỉnh miền Đông và Nam Trung Bộ, gồm: Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ của Lễ hội là: Triển lãm “Bảo tồn và phát triển nền văn hóa dân tộc Việt Nam”; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, thủ công mỹ nghệ của các dân tộc miền Đông Nam bộ; tái hiện lễ hội truyền thống và trò chơi dân gian của các dân tộc như: lễ hội Sayangva của đồng bào Châu Ro, dạ hội giao lưu văn hóa, dạ hội hóa trang, giới thiệu văn hóa và phục vụ món ăn đặc sản của các dân tộc thiểu số, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trình diễn trang phục dân tộc cùng nhiều hoạt động thể dục - thể thao khác.

Chiều tối ngày 13/11/2008, các đoàn nghệ thuật dự liên hoan tỏa về giao lưu và biểu diễn văn nghệ, dân ca dân vũ tại 11 huyện của Đồng Nai, sau đó sẽ kết thúc bằng hình thức dạ hội chia tay giã bạn vào đêm 13/11/2008.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch