Khai mạc Tuần văn hoá Khmer - lễ hội Ooc-Om-Bok năm 2008 tại Sóc Trăng
Cập nhật: 07/11/2008
Ngày 6/11/2008, tại Sóc Trăng đã diễn ra lễ khai mạc Tuần văn hoá Khmer - lễ hội Ooc-Om-Bok năm 2008. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 12/11/2008.

Các hoạt động văn hoá Khmer - lễ hội Ooc-Om-Bok năm 2008 gồm: Hội chợ triển lãm tại TP. Sóc Trăng với hơn 120 cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; Lễ hội Ooc-Om-Bok tại xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú với các nghi lễ (dâng y cà sa, hạ thuỷ ghe ngo, cúng trăng), giao lưu nghệ thuật Khmer với các đoàn nghệ thuật dân tộc Ninh Thuận, biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng Đắk Lắk; Lễ hội đua ghe ngo giữa các đội nữ và nam thuộc 5 tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau...

Theo kế hoạch của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và nguyện vọng của nhân dân, lễ hội Ooc-Om-Bok của đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng năm 2008 sẽ được nâng cấp thành Festival Ooc-Om-Bok. Đó cũng là sự kiện khởi đầu mở ra các hoạt động xúc tiến thương mại-du lịch, giới thiệu, quảng bá các tour, tuyến, điểm du lịch, phong tục tập quán, sinh hoạt sản xuất của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh, tạo đà phát triển cho du lịch Sóc Trăng.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch