Khu di tích nhà tù Sơn La thu hút nhiều du khách đến tham quan
Cập nhật: 23/02/2015
Trong những ngày đầu xuân mới, rất nhiều du khách đã lên tham quan, tìm hiểu khu di tích lịch sử nhà tù Sơn La, di tích cấp quốc gia - nơi thực dân Pháp giam cầm nhiều đồng chí cách mạng kiên trung của Đảng ta trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Bắt đầu mở cửa đón du khách từ mùng 2 Tết Nguyên đán (tức ngày 20/2), bình quân mỗi ngày, khu di tích lịch sử nhà tù Sơn La (TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) đã đón từ 250 đến 300 lượt du khách trong, ngoài tỉnh đến tham quan. Sau khi thăm nhà tù với các chứng tích xà lim ngầm, xà lim chéo, buồng giam, hoàn cảnh sống cơ cực của tù nhân, cây đào gắn liền với tên tuổi người chiến sỹ cộng sản kiên trung Tô Hiệu xanh tươi bên tường đá nhà ngục, nhiều du khách không khỏi xúc động, bày tỏ sự khâm phục ý chí kiên cường của cha ông ta trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược.

Ông Phí Đắc Hải, một du khách, cựu chiến binh ở thành phố Đà Nẵng nói: “Đất nước của chúng ta đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Rất nhiều cha ông ta đã hy sinh cả cuộc đời mình vì độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đầu xuân năm mới, chúng tôi cũng muốn ghé thăm những di tích lịch sử, nơi những người đi trước bị cầm tù, phải chịu gian khổ, phải hy sinh vì đất nước, vì nhân dân để bày tỏ lòng thành kính của mình”.

Theo bà Lò Thị Tuyết, phó phòng tuyên truyền, Bảo tàng tỉnh Sơn La - đơn vị quản lý khu di tích lịch sử nhà tù Sơn La: “Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đơn vị đảm bảo quân số trực. Phương châm của đơn vị là đón tiếp, hướng dẫn khách tham quan chu đáo, giúp du khách hiểu hơn về lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, cũng như quê hương Sơn La”./.

Bích Thuỷ/VOV - Tây Bắc

VOV