Khánh Hòa: Thành cổ Diên Khánh thành phố đi bộ
Cập nhật: 03/09/2014
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định sẽ di dời các cơ quan hành chính, quân sự, trường học khỏi khu vực bên trong thành cổ Diên Khánh.


Thành cổ Diên Khánh thành phố đi bộ

Theo đó, khu vực trong thành cổ sẽ trở thành phố đi bộ vào một số thời điểm để tăng tính hấp dẫn với du khách. Cùng với việc bảo tồn, tôn tạo thành cổ, trên tường thành sẽ làm một số điểm dừng chân cho du khách ngắm cảnh. Theo quy hoạch, trung tâm hành chính đô thị mới của huyện Diên Khánh sẽ ở khu vực phía nam đường nối cầu Lùng - Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh).

Sau khi di dời, đất các công trình vừa nêu được chuyển đổi thành đất dịch vụ du lịch và dịch vụ đô thị, kết hợp tổ chức thành các dãy phố đa chức năng. Các công trình này được xây dựng cao không quá 14m.

Thành cổ Diên Khánh là một di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Thành cổ là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Hiện nay, thành cổ Diên Khánh vẫn còn giữ được nét kiến trúc cổ ban đầu, một địa điểm hấp dẫn các du khách đến Khánh Hòa. Thành được xây vào thời nhà Tây Sơn.

Năm 1983, thành cổ đã được Bộ Văn Hóa Thông Tin xếp hạng Di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia.

Cinet