Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Hội An
Cập nhật: 11/08/2014
Ngày 9, 10/8, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) cùng cộng đồng người Nhật đang sinh sống tại Hội An tổ chức chương trình "Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Hội An". 

Đến với lễ hội lần này, du khách có thể trực tiếp chứng kiến những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam và Nhật Bản như xem biểu diễn trà đạo, các tiết mục múa truyền thống, trình diễn thời trang Nhật Bản, trải nghiệm trang phục yukata, nghệ thuật trang trí cây sakura... Ngoài ra, du khách có thể tham gia làm đồ chơi Nhật Bản, nghe kể chuyện hài Nhật Bản (rakugo), tham gia trò chơi bịt mắt đập dưa hấu hay chọn cho mình các mặt hàng lưu niệm như rượu sake chai, đồ gốm, mật ong, bánh ngọt Nhật Bản...

Điểm mới của lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản - Hội An năm nay là chương trình diễn ra quy mô tuy nhỏ và thời gian ngắn hơn nhưng phần lớn các hoạt động chính do phía Nhật Bản chủ trì và trình diễn như hoạt động giới thiệu văn hóa, giao lưu giữa các bạn Nhật Bản với người dân và du khách qua các tiết mục múa cộng đồng như múa Bon, múa sập, múa trống cơm, liên hoan hát ru Hội An - Nhật Bản... Các hoạt động trên diễn ra tại các sân khấu mở tại khu phố cổ như đường Bạch Đằng, Trần Phú, Châu Thượng Văn, vòng cung chùa Cầu. Bên cạnh đó sẽ có nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành từ Nhật Bản sang để tham gia, khảo sát, giới thiệu đến với khách Nhật Bản.

Báo CAND