Liên hoan cồng chiêng, dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 2
Cập nhật: 06/08/2014
Từ 3-4/8, tại huyện Sơn Tây, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Sơn Tây đã tổ chức Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 2 năm 2014.

Tham gia liên hoan có trên 200 nghệ nhân, diễn viên các dân tộc H’rê, Cor, Cadong đến từ sáu huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi gồm Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Tây Trà, Ba Tơ và Minh Long.

Sau hai tối tranh tài, Ban tổ chức liên hoan đã trao giải nhất-nhì cho đoàn huyện Trà Bồng-Ba Tơ, Sơn Tây; trao sáu giải A cho các tiết mục của các huyện Trà Bồng, Sơn Tây, Ba Tơ; bảy giải B và sáu giải C cho các tiết mục của các đoàn.

Những nhịp điệu cồng chiêng, làn điệu dân ca và các nhạc cụ truyền thống được các nghệ nhân biểu diễn tại Liên hoan đã khắc họa đậm nét bản sắc văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc và được trao truyền, phát huy trong cuộc sống.

Liên hoan cồng chiêng, dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức lần đầu năm 2012, nhằm tạo môi trường cho các dân tộc anh em hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. Đây cũng là cơ hội giao lưu, trao đổi những cái hay, cái đẹp của các dân tộc, góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn.

CINET