TTXTDL Bến Tre khảo sát mô hình du lịch homestay tại tỉnh Vĩnh Long
Cập nhật: 02/07/2014
(TITC) - Ngày 27/6/2014, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (TTXTDL) tỉnh Bến Tre đã phối hợp cùng TTXTDL tỉnh Vĩnh Long tổ chức chuyến khảo sát mô hình du lịch sinh thái kết hợp ở nhà dân (homestay) tại tỉnh Vĩnh Long theo chủ đề “Bốn địa phương một điểm đến”.

Tham gia đoàn khảo sát gồm có: TTXTDL Bến Tre, TTXTDL Vĩnh Long, các công ty lữ hành, điểm du lịch homestay và các hộ dân (thuộc xã Hưng Phong - huyện Giồng Trôm) chuẩn bị tham gia làm du lịch homestay của tỉnh Bến Tre.

Chuyến khảo sát nhằm tiếp tục thực hiện kế hoạch liên kết phát triển tuyến du lịch của 4 tỉnh liên kết trong cụm liên kết duyên hải phía đông của ĐBSCL: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, tham gia tìm hiểu, kiểm tra thông tin về các tuyến du lịch thủy – bộ và trao đổi kinh nghiệm làm cơ sở thiết kế, mở rộng tour, tuyến về tỉnh Vĩnh Long, để tránh trùng lặp sản phẩm giữa các doanh nghiệp du lịch.

Trong chuyến khảo sát, các doanh nghiệp đã được tham quan 4 mô hình homestay theo qui mô đầu tư nhỏ, vừa và lớn, đại diện cho 19 điểm du lịch homestay tại Vĩnh Long như: Điểm du lịch homestay Ba Hùng, homestay Mekong Travel (công ty Du lịch Mekong Travel), homestay kết hợp với tham quan vườn cây ăn trái và vườn cây giống, homestay Ba Lình. Đây là những mô hình đã được đưa vào hoạt động từ năm 2004 đến nay và được đánh giá là có hiệu quả.

Qua chuyến khảo sát này, các đơn vị, cá nhân đã thu thập được nhiều thông tin, những kinh nghiệm quý báu trong phát triển du lịch của cụm liên kết duyên hải phía đông của ĐBSCL nói chung và của tỉnh Bến Tre nói riêng. Hy vọng trong thời gian tới các doanh nghiệp du lịch sẽ cho ra đời những sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng mang nét đặt trưng của từng địa phương.

Thanh Tâm – Hạnh Chi