Tăng cường xúc tiến du lịch Việt Nam – Indonesia
Cập nhật: 20/06/2014
Vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Mayerfas. 
 

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Mayerfas cho biết sẽ ủng hộ Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh tại Indonesia và sẽ tiếp tục mời các đoàn báo chí và truyền hình Indonesia đến để quay phim về du lịch Việt Nam.

Đại sứ cho rằng, để thúc đẩy du khách Indonesia đến Việt Nam, Việt Nam cần quảng bá được hình ảnh nước Việt Nam hòa bình, thân thiện; có nhiều tài nguyên du lịch và rất gần Indonesia. Đại sứ Mayerfas đồng thời đề nghị Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tận dụng dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia để quảng bá du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, cần mở thêm nhiều quán ăn Indonesia và đồ ăn Halal ở Việt Nam, mở thêm chuyến bay Hà Nội - Bali để thu hút thêm du khách Indonesia đến Việt Nam và tận dụng lượng khách quốc tế lớn đến Bali để kéo dài chuyến du lịch của họ đến Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, cần tăng cường xúc tiến du lịch hai chiều Việt Nam và Indonesia. Trước mắt, dự kiến tháng 9/2014, Việt Nam sẽ mời một đoàn báo chí, truyền hình của Indonesia sang khảo sát, viết bài về Du lịch Việt Nam đăng trên báo và truyền hình Indonesia. Đồng thời, hoàn thành đề án nghiên cứu thị trường Indonesia; xây dựng kế hoạch cho năm 2015 và những năm tiếp theo, đặc biệt tập trung vào việc phát triển sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của khách Indonesia.

VTR