Du lịch Việt Nam qua cái nhìn của báo chí quốc tế
Cập nhật: 18/06/2014
(TITC) - Những năm gần đây, du lịch Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách cũng như giới truyền thông quốc tế. Năm 2014, nhiều website, tạp chí nổi tiếng thế giới đã đưa tin và đánh giá cao về du lịch Việt Nam, đồng thời khuyên du khách lựa chọn Việt Nam là điểm đến không nên bỏ qua. 

Trang Skyscanner - chuyên trang về du lịch hàng đầu thế giới của Anh – đã bình chọn Việt Nam đứng đầu trong danh sách 10 điểm du lịch giá rẻ nhất năm 2014. Đến Việt Nam, du khách chỉ mất khoảng 5USD là có thể thuê phòng nghỉ một đêm tại các khách sạn ở Hà Nội, TP. HCM và nhiều thành phố khác. Ngoài giá thuê phòng rẻ, Việt Nam còn được du khách đánh giá là nơi có thể thưởng thức nghệ thuật ẩm thực với giá cả hợp lý.

Vịnh Hạ Long

Mang vẻ đẹp kỳ ảo và hùng vĩ, vịnh Hạ Long của Việt Nam là điểm đến được nhiều báo chí quốc tế đánh giá cao. Theo bình chọn của trang BuzzFeed (Mỹ) năm 2014, vịnh Hạ Long là 1 trong 25 địa danh có vẻ đẹp khó tin nhất trên thế giới. Theo BuzzFeed: “Khi nhìn ngắm những địa danh được bình chọn, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích và vẻ đẹp của nó khiến chúng ta phải im lặng, ngắm nhìn và thán phục”.

Vịnh Hạ Long cũng được trang Agoda.com - một trong những website đặt phòng khách sạn hàng đầu châu Á - bình chọn là một trong 8 công viên/không gian xanh được đánh giá cao nhất châu Á. Trang web này nhận xét: “Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam, từng nhận được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu. Hạ Long đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994, 2000 và tổ chức New 7 Wonders công nhận là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào năm 2012”.

Ngoài ra, Mymodernmet.com – một trang mạng của Mỹ chuyên chia sẻ ảnh uy tín – cũng xếp vịnh Hạ Long đứng thứ 4 trong 7 điểm đến có cảnh sắc non nước tuyệt đẹp trên thế giới. Mymodernmet giới thiệu vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch không thể không đến của bất cứ du khách nào khi tới Việt Nam. Vịnh bao gồm 1.969 hòn đảo với những thảm thực vật phong phú. Trên đảo là những hang động, đầm phá ẩn sâu trong lòng núi và các bãi biển quyến rũ luôn chờ được khám phá.

Tháp Rùa Hà Nội

Cùng với vịnh Hạ Long, nhiều điểm đến khác của Việt Nam cũng được báo chí quốc tế quan tâm. Trong đó, trang TripAdvisor bình chọn Hà Nội đứng thứ 8/10 điểm đến được ưa thích nhất thế giới năm 2014. Với hơn một nghìn năm tuổi, Thủ đô Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị của Việt Nam với nhiều điểm du lịch hấp dẫn và những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo. Hà Nội còn được tôn vinh là Thành phố vì hòa bình và được xem là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới.

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) là 1 trong 20 địa điểm thú vị trên thế giới thích hợp cho việc trải nghiệm cuộc sống về đêm theo bình chọn của Rough Guides - một trong những trang hướng dẫn thông tin du lịch lớn nhất thế giới của Anh.  Theo Rough Guides, khu phố cổ Hội An với lễ hội Trăng rằm xếp thứ 15/20. Rough Guides nhận xét: “Không đơn giản như những lễ hội trên các bãi biển đông đúc của Thái Lan, Lễ hội Trăng rằm của Hội An ý nghĩa và tinh tế hơn nhiều”. Vào ngày 14 âm lịch mỗi tháng, phố cổ Hội An lại tắt hết đèn điện và treo lên những chiếc đèn lồng rực rỡ. Du khách có thể đi dạo trên những con đường bên sông Thu Bồn, xem những chương trình biểu diễn dân gian truyền thống, thưởng thức các món ẩm thực độc đáo và cùng thả hoa đăng xuống dòng sông với những mong ước tốt đẹp.

Nha Trang (Khánh Hòa)

Website du lịch Price Of Travel lại gợi ý Nha Trang là một trong những điểm đến đáng để du khách phải lựa chọn vào mùa hè. Theo website này, Nha Trang là một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo với biển, đảo, núi sông, đồng ruộng, xóm làng.., hút hồn du khách với những bãi cát trắng, những hòn đảo đẹp đến ngỡ ngàng nằm ngoài khơi xa. Những địa điểm như đảo hòn Tre, hòn Mun, đảo khỉ, suối Hoa Lan, đảo Yến, đầm Nha Phu, biển Đại Lãnh, bãi dài Cam Ranh... là những nơi mà du khách không nên bỏ qua.

Theo bình chọn của trang Agoda.com, thành phố Đà Nẵng thuộc top 10 điểm đến du lịch mới trong năm 2014. Theo đánh giá của trang này, TP. Đà Nẵng có tốc độ phát triển nhanh chóng. Khách sạn, các trung tâm thương mại và cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh. Đến Đà Nẵng, du khách có thể đi bộ tham quan Ngũ Hành Sơn, lướt ván trên các bãi biển, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của miền Trung Việt Nam... Thêm vào đó, Đà Nẵng còn được biết đến là một thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và đáng sống.

Biển Đà Nẵng

Trong khi đó, chuyên trang du lịch của tờ Telegraph (Anh) bình chọn cáp treo Bà Nà xếp vị trí thứ 3 trong số 11 cáp treo đẹp nhất thế giới năm 2014. Cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng) dài hơn 5km nối từ đồi Vọng Nguyệt tới núi Bà Nà, và đã được Hiệp hội Cáp treo thế giới bình chọn là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới. Trong khoảng thời gian 15 phút di chuyển trên cáp treo lơ lửng giữa lưng chừng mây, du khách có thể ngắm khung cảnh của những khu rừng nguyên sinh và thác nước tuyệt đẹp.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã vinh dự được TripAdvisor - website đánh giá chất lượng điểm đến du lịch có uy tín lớn trên thế giới - trao chứng chỉ Excellence (Xuất sắc) năm 2014. Đây là năm thứ ba liên tiếp bảo tàng nhận chứng chỉ này. Cũng như hai năm trước (2012 và 2013), năm 2014, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tiếp tục được đánh giá 4,5 điểm và được xếp là một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách nhất tại Hà Nội.

Website TripAdvisor cũng vừa công bố danh sách “25 khách sạn có dịch vụ xuất sắc nhất thế giới năm 2014”. Trong đó, có 3 khách sạn của Việt Nam là khách sạn Serene Hanoi (đứng thứ 12), Holiday Diamond Hue - Thừa Thiên - Huế (đứng thứ 18) và Essence Hanoi (đứng thứ 21). Ngoài ra, khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi cũng vừa được trao giải thưởng “Chứng nhận chất lượng dịch vụ xuất sắc năm 2014” từ website này.

Phạm Phương (tổng hợp)