Quảng Bình đón gần 1,5 triệu lượt khách du lịch
Cập nhật: 10/06/2014
Tính đến đầu tháng 6/2014, Quảng Bình đón gần 1,5 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, vượt mạnh so với số lượng du khách của cả năm 2013 (gần 300.000 lượt du khách).

Sở dĩ lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao vì ngay từ đầu năm 2014, ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch rộng rãi và hiệu quả. Ngành cũng đưa vào sử dụng những tour, tuyến và hình thức du lịch phong phú, mới lạ và có chất lượng. Tiêu biểu nhất là khai trương tuyến du lịch bằng trực thăng; đồng thời tăng cường thêm tuyến xe buýt đến các điểm du lịch: Đồng Hới-Ba Đồn, Đồng Hới-Phong Nha, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, tỉnh cũng có nhiều sự kiện lớn như: Triển lãm ảnh "Điện Biên Phủ-Thiên sử vàng chói lọi" tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; các hoạt động kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình; 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Ngày mở đường Hồ Chí Minh... đã thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến với địa phương.

Du khách quốc tế đến Quảng Bình chủ yếu mang quốc tịch Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Tây Âu, Bắc Mỹ…

Chinhphu.vn