Các người đẹp Hàn Quốc bay bổng trong trang phục Hanbok
Cập nhật: 17/07/2008
Tối 16/7/2008, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, đã diễn ra buổi Giao lưu văn hóa Hàn - Việt: Trình diễn trang phục truyền thống Hanbok - Hàn Quốc.

Đặc biệt, buổi trình diễn này do 52 người đẹp tham dự cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2008 trình diễn. Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 16 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, do ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức.

Khán giả Hà Nội đã có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp và giá trị của bộ trang phục Hanbok. Với những nghệ thuật khác nhau, từ sự khéo léo tạo nên chất liệu vải, đến hội họa trên từng bộ Hanbok... những người đẹp xứ Hàn đã giới thiệu đại lễ phục Jeok-ui mà các hoàng phi triều Chosun từng dùng, bộ triều phục của nhà vua Gongryongpo, trang phục cung đình Tang-ui, trang phục hôn lễ Hongwonsam...

Khác với dự kiến, chỉ có 1 người đẹp Hàn Quốc trình diễn trang phục áo dài của Việt Nam. Phần trình diễn áo dài được trình diễn trên nền bản nhạc rất quen thuộc với khán giả Việt Nam, đó là bản nhạc trong hai bộ phim truyền hình dài tập đã phát sóng tại Việt Nam: Thần y Ho Jun và Nàng Dae Jang-kum.
Hà Nội Mới