Triển lãm ảnh về đất nước và con người Việt Nam tại Đức
Cập nhật: 15/07/2008
Gần 200 bức ảnh màu và đen trắng đã được giới thiệu tại triển lãm "Dòng chảy Việt Nam trong hòa bình" khai mạc ngày 9/7/2008, tại trường Đại học Mỹ thuật thành phố Halle (Đức).

"Dòng chảy Việt Nam trong hòa bình" gồm các bức ảnh phong cảnh và những khoảnh khắc đời sống thường nhật giới thiệu về Việt Nam trong sự vận động và biến đổi như "một dòng chảy" không ngừng.

Tác giả của các bức ảnh này là giảng viên và sinh viên trường Đại học Mỹ thuật thành phố Halle, trong đó có một người Việt Nam, một người Anbani và 10 người Đức. Họ đã chụp những bức ảnh này trong chuyến đi 4 tuần tới Việt Nam.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật thành phố Halle, ông Ulrich Klieber, nhấn mạnh người Đức đồng cảm với những đau thương mà người dân Việt Nam đã phải trải qua trong quá khứ và khâm phục sự phát triển nhanh chóng về mọi mặt của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Trần Đức Mậu đánh giá cao những cố gắng của thầy trò trường Đại học Mỹ thuật Halle trong việc tổ chức cuộc triển lãm ảnh về Việt Nam và bày tỏ cảm ơn những tình cảm đoàn kết người dân Đức dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.
TTXVN