Việt Nam tham dự đêm nhạc Gala châu Á tại Cuba
Cập nhật: 29/06/2008
Ngày 25/6/2008, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã tham dự gala ca nhạc kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Nhà châu Á tại quốc đảo Caribê, được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, thủ đô La Habana.

Hơn 15 tiết mục hát, múa, trình diễn thời trang dân tộc truyền thống của các nước châu Á đã được 50 diễn viên trường múa balê quốc gia Cuba, các em học sinh trường tiểu học "Hồ Chí Minh" và và trường Inđônêxia trình bày.

Tiết mục múa nón trên nền bài hát "Một thoáng quê hương" của các em học sinh trường tiểu học Hồ Chí Minh đã nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Giám đốc Nhà châu Á Teresita Hernandez đánh giá cao đóng góp của đại sứ quán các nước châu Á trong việc tổ chức những hoạt động của trung tâm này như triển lãm, hội thảo và ca múa nhạc, đồng thời đề cao nền văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng của người châu Á.

Bà Hernandez cũng khẳng định những hoạt động của Nhà châu Á trong 10 năm qua đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Cuba và các nước châu Á.

Sau đêm nhạc hội, chương trình ẩm thực với các món ăn truyền thống của các nước châu Á đã được tổ chức. Món nem đặc trưng và nộm của Việt Nam được bạn bè quốc tế vô cùng yêu thích.

Tham dự đêm nhạc hội còn có đại diện các đại sứ quán Lào, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Philippin, Ấn Độ và Mông Cổ.
TTXVN