Khai mạc Ngày hội gia đình Việt Nam
Cập nhật: 26/06/2008
Tối 25/6/2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đã khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).
Triển lãm "Gia đình Việt Nam truyền thống và hiện đại" là một nội dung của ngày hội đã thể hiện một không gian văn hóa truyền thống gia đình của người Hà Nội với hoạt cảnh giới thiệu nghi thức thờ cúng gia tiên, phòng khách, phòng đọc, hình ảnh, tư liệu về văn hóa gia đình, sinh hoạt gia đình xưa nay.

Chung quanh ông đồ Trần Đình Cường, đến từ  Câu lạc bộ UNESSCO Thư pháp Việt Nam là rất đông người đến xin chữ. Ngày hội gia đình Việt Nam nên nhiều người xin hai chữ hòa thuận. Đôi tay tài hoa múa trên giấy đỏ, ông giải thích: "Hòa thuận là cái cốt của gia đình, gia hòa vạn sự vinh, nghĩa là gia đình hòa thuận trên dưới thì vạn sự đều vinh hiển".

Hàng trăm bức ảnh, số liệu, ấn phẩm văn hóa, tư liệu video về các gia đình văn hóa xưa và nay, gia đình tam, tứ đại đồng đường tiêu biểu của thành phố Hà Nội, phong trào xây dựng gia đình văn hóa ngày hôm nay trưng bày trong triển lãm là minh chứng cho sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp về văn hóa ứng xử, về đạo lý gia đình, uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Hạnh phúc gia đình dưới góc nhìn của các nhà điêu khắc là một không gian sinh động được bố trí hài hòa trong khu trưng bày triển lãm bao gồm các tác phẩm được chọn lọc trong các triển lãm về Mỹ thuật và Điêu khắc giai đoạn 2000-2006 của các tác giả, nhà điêu khắc: Trần Tuy, Nguyễn Mạnh Quân, Nguyễn Ngọc Chi, Nguyễn Văn Vũ, Nguyễn Văn Chương, Lê Tiến Phương, Nguyễn Hữu Trí...

Trong ba ngày tới sẽ diễn ra các hoạt động như "Trẻ em với Ngày hội gia đình" thu hút hàng trăm các em tham dự cuộc thi vẽ tại chỗ; Giới thiệu sản phẩm tự làm của các em thiếu nhi với chủ đề " Gia đình mơ ước", " Chúng em nói không với ma túy".

Ngoài ra, các cuộc thi sôi nổi như nấu ăn, cắm tỉa hoa, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, gặp gỡ các gia đình tiêu biểu cũng sẽ diễn ra trong trong ba ngày tới.
Nhandan