Khách du lịch đến Vĩnh Long dịp Tết Giáp Ngọ 2014 tăng 8% so năm 2013
Cập nhật: 17/02/2014
Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, bên cạnh những hoạt động văn hóa, văn nghệ do tỉnh tổ chức, các điểm du lịch trên địa tỉnh Vĩnh Long còn tổ chức nhiều chương trình, nội dung hoạt động vui chơi giải trí khác một cách đa dạng, phong phú, sôi nổi để thu hút khách tham quan đến Vĩnh Long trong những ngày Tết đến xuân về.
 

Điển hình, tại trung tâm thương mại Trường An, thành phố Vĩnh Long đã diễn ra các hoạt động: Múa Lân - Sư - Rồng, viết thư pháp, chương trình hát với nhau, ẩm thực. Tại khu du lịch Vinh Sang, huyện Long Hồ bên cạnh thưởng thức các món ăn mới lạ, du khách còn được chơi nhiều trò chơi dân gian bổ ích, hào hứng như: đi cầu khỉ hái hoa, bịt mắt bắt vịt... Tại làng du lịch Chín Rồng, huyện Tam Bình khách du lịch đến đây được tham gia những trò chơi mới lạ, tìm hiểu thập điện diêm la, khám phá góc phố hoa đăng, xem ảo thuật, xiếc, múa lửa… 

Thực hiện chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, giá vé tham quan tại các điểm du lịch này chỉ dao động từ 20.000 đến 40.000đ/khách. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú du lịch đã duy trì giá dịch vụ từ 150.000đ đến 400.000đ/ngày/phòng. Không có hiện tượng tăng giá đột biến trong dịp Tết. Ngoài ra, một số cơ sở lưu trú du lịch còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi trong đêm giao thừa, bằng hình thức giảm giá và lì xì may mắn đầu năm mới cho khách đến nghỉ. 

Với những hình thức phục vụ đa dạng, phong phú như trên, theo đánh giá của ngành du lịch Vĩnh Long, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tỉnh đã đón khoảng 65.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi. Trong đó, khách quốc tế đạt 2.000 lượt, doanh thu từ du lịch đạt 20 tỷ đồng. So cùng kỳ năm 2013, lượng khách tham quan tăng 8%, đây là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Vĩnh Long trong năm 2014.          

vhttdlkv3