Du lịch Hà Nội triển khai chương trình không khói thuốc lá
Cập nhật: 27/01/2014
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác ngành Du lịch Thủ đô năm 2014, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác phổ biến tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các cơ sở khách hàng, nhà hàng trên địa bàn Hà Nội. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: cần nâng cao ý thức phòng, chống hút thuốc lá tại những nơi tập trung đông người; đặc biệt tại các khách sạn, nhà hàng lớn bước đầu thực hiện không khói thuốc lá và tiến dần đến cấm không hút thuốc lá tại đây. Theo đó, để chương trình đạt hiệu quả, Sở VHTTDL Hà Nội sẽ áp dụng các chế tài xử phạt theo đúng quy định.

Việc thực hiện không hút thuốc lá tại khách sạn, nhà hàng là để đảm bảo môi trường, sức khỏe cho du khách. Một số khách sạn lớn trên thế giới và Việt Nam đã thí điểm thực hiện mô hình này và cho thấy không ảnh hưởng tới việc thu hút khách. Vì vậy, việc tuyên truyền, khuyến cáo xây dựng môi trường không khói thuốc lá đối với các khách sạn, nhà hàng tại Hà Nội cần được nhân rộng. Trong đó, những vị trí đông người sẽ có quy định không hút thuốc và lập khu vực dành riêng cho người hút thuốc để không ảnh hưởng đến môi trường chung.

VTR