Bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho Lễ đón Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt và Lễ hội Lam Kinh 2013
Cập nhật: 03/09/2013
Chiều 29/8, Ban Tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt và Lễ hội Lam Kinh 2013 đã tổ chức họp nghe các Tiểu ban chuyên môn báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch 87/KH-BTC về việc tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt và Lễ hội Lam Kinh 2013, kỷ niệm 595 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 580 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Đồng chí Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Tổ chức, chủ trì.

Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, kịch bản văn học chương trình sân khấu hóa “Hào khí Lam Sơn – tỏa sáng trường tồn” đã được hoàn thiện; đã cơ bản hoàn thành việc chỉnh trang  trong và ngoài khuôn viên khu di tích; các đơn vị gồm Ban Quản lý Khu Di tích lịch sử Lam Kinh, Bảo Tàng tỉnh, Thư Viện tỉnh, Liên chi hội Di sản Văn hóa Việt Nam – Lam Kinh đã và đang bổ sung các hiện vật liên quan đến khởi nghĩa Lam Sơn, dấu ấn thời Lê sơ và kiến trúc, nghệ thuật của Di tích Lam Kinh...

Về công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tiểu ban; đã chuẩn bị xong tài liệu tuyên truyền phục vụ họp báo tại Thanh Hóa và Hà Nội; các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tăng cường quảng bá về Khu Di tích lịch sử Lam Kinh và công tác chuẩn bị cho sự kiện...

Phương án lễ tân, hậu cần, thư mời, đón tiếp đại biểu... đã được hoàn chỉnh. Các ngành Y tế, Công an, Tài nguyên và môi trường, Điện lực, Giao thông – Vận tải theo chức năng, nhiệm vụ cũng đã xây dựng các phương án phục vụ sự kiện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Vương Văn Việt nhấn mạnh: Lễ đón Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt và Lễ hội Lam Kinh 2013 là sự kiện lớn, vì vậy cần đặc biệt chú ý đến cả hai phần lễ và hội, nhằm tái hiện và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hào khí Lam Sơn, xuyên suốt chiều dài lịch sử đến công cuộc đổi mới hiện nay. Để sự kiện này diễn ra thành công, công tác tuyên truyền cần đi trước một bước và phải được chú trọng cả bề rộng và chiều sâu, trên nhiều phương tiện, dưới nhiều hình thức... qua đó góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Đồng chí cũng yêu cầu các tiểu ban cần có phương án cụ thể  bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức sự kiện thành công.

Báo Thanh Hóa