Khai mạc lễ hội 'Lái Thiêu mùa trái chín năm 2013'
Cập nhật: 10/06/2013
Với chủ đề “Giao lưu cùng phát triển”, tối 8/6, tỉnh Bình Dương đã khai mạc lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2013” tại xã Hưng Định, thị xã Thuận An, thu hút hàng chục nghìn người dân đến tham dự.

Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” là một sự kiện văn hóa-nghệ thuật nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức những đặc sản trái cây nổi tiếng của vùng đất Lái Thiêu trù phú.

Lễ hội còn là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc giữ gìn vườn cây, bảo tồn nguồn gen quý của các loại trái cây ăn quả và hướng đến mục đích khôi phục thương hiệu “vườn cây ăn trái Lái Thiêu” với bề dày truyền thống gắn liền với chiều dài lịch sử của tỉnh Bình Dương.

Không gian chính của lễ hội là khu hội chợ trái cây quy tụ khoảng trên 60 gian hàng, với nhiều hạng mục đặc sắc như: con đường trái cây, khu triển lãm và bày bán hàng chục loại trái cây đặc sản của vùng Lái Thiêu (măng cụt, sầu riêng, mít tố nữ, bòn bon…) và các loại trái cây đặc sản từ nhiều vùng miền ở khu vực phía Nam (Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Bình Phước…).

Điểm nhấn thu hút khách tham quan của lễ hội chính là những tác phẩm tạo hình trái cây được thể hiện rất công phu, bắt mắt, mang đậm tính nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các địa phương trong tỉnh Bình Dương; trong đó, nổi bật là các tác phẩm thể hiện niềm tự hào, trân trọng đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Nằm trong chương trình lễ hội, trước đó, Hội thi hương sắc miệt vườn, Liên hoan đờn ca tài tử cải lương, các hoạt động khám phá vườn cây trái và làng nghề truyền thống Bình Dương… cũng đã chính thức khởi động.

Lễ hội kéo dài đến hết ngày 12/6.
Vietnam+