Huyền ảo đêm Đà Nẵng
Cập nhật: 27/03/2008
Khác với những đêm pháo hoa chào mừng thông thường với những hình hoa rơi, sao sáng, cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2008 hứa hẹn đem đến cho khán giả Đà Nẵng và du khách quốc tế những màn trình diễn đặc sắc cùng sự thăng hoa của các vũ điệu từ nhiều vùng, miền văn hóa khác nhau.

Với chủ đề “Nụ cười Đà Nẵng”, phần trình diễn gồm 6 phần của đội Malaysia sẽ mô tả Đà Nẵng như một thành phố năng động, đang trên đà phát triển dưới những hình tượng ngôi sao đỏ và trắng lấp lánh cùng lời chào nồng nhiệt từ Malaysia. Các màn pháo hoa trên nền nhạc minh họa sẽ tái hiện lại một Đà Nẵng thân thiện, đang trải tình yêu thương và phúc lành khắp mọi nơi qua “Vũ điệu Tiên Sa” uyển chuyển, dịu dàng; một Đà Nẵng đẹp như tranh vẽ - một miền đất của sự đồng thuận qua những hình tượng Núi - Sông - Biển - Trời, Gió, Cát và con người Đà Nẵng hiền hòa, thân thiện sẵn sàng vươn ra thế giới; một Đà Nẵng năng động với tốc độ phát triển nhanh chóng của thành phố tràn đầy sức sống. Phần cuối chương trình là dòng chữ Gemilang (trong tiếng Malaysia có nghĩa là RỰC RỠ) như lời chúc mừng của người Malaysia chúc cho thành phố Đà Nẵng mãi mãi RỰC RỠ và THỊNH VƯỢNG.

Khác với đội Malaysia, màn trình diễn “Âm nhạc từ sân khấu đến màn bạc” của đội Canada dưới sự dàn dựng của nhà thiết kế David Whysall sẽ thu hút người xem bởi những giai điệu, vũ điệu nổi tiếng, hoàng tráng của những ca khúc bất hủ. Nhà thiết kế Whysall cho biết, “lần đầu tiên đến Việt Nam, chúng tôi đã lựa chọn âm nhạc với hy vọng sẽ lôi cuốn tất cả mọi người, đồng thời cùng lúc cho phép chúng tôi có thể trình diễn pháo hoa với phong cách riêng”.

“Chúa tể vũ hội” của Ronan Hardman sẽ bắt đầu với tiếng chuông rung, tiếng gió và tiếng sáo dìu dặt giới thiệu âm nhạc Xen-tơ từ buổi biểu diễn sân khấu “Vũ hội dòng sông”. Khi nhạc dồn dập hơn, thông qua pháo hoa, khán giả có thể dễ dàng hình dung ra các vũ công với nhiều hình dáng khác nhau khi họ đang dệt những hoa văn phức tạp trên nền nhạc thôi miên - trái sang phải, phải sang trái, theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, tất cả hiện hữu sống động nhờ cách sử dụng khéo léo chuỗi pháo hoa hình sao chổi.

Trái tim em thổn thức (Phim “TITANIC”) của Celine Dion tái hiện lại cảnh tàu Titanic đang chìm. Thuyền cứu hộ và hành khách đang lênh đênh trên biển, pháo sáng lóe trên nền trời. Nơi nơi đều hỗn loạn còn hai người yêu nhau thì phải chia lìa. Các quả nổ hình đài phun minh họa nước và loạt pháo hình Nến Roma phía trên tăng cường thêm cho các quả nổ kéo dài hình kamuro và cây liễu. Các quả nổ hình tim và kamuro lấp lánh kết thúc bài hát tuyệt vời này.

Phút sâu lắng của giai điệu tình yêu nhường chỗ cho “Nữ hoàng vũ hội” của ABBA. Không khí ngật tràn sự tưng bừng của vũ điệu disco, ánh sáng nhấp nháy, buổi khiêu vũ disco, ánh sáng laze và tất cả những sắc màu tươi trẻ của thập kỷ 80 sẽ minh họa cho bài hát này. Những chú cá đang bơi, ánh sáng lung linh và những chú ong bay lượn trên bầu trời sẽ tái hiện không khí một đêm vũ hội disco.

Chinh phục thiên đường của Vangelis là một giai điệu tuyệt đẹp và đầy ám ảnh được chơi bằng sáo ống. Loạt pháo hình quạt và cây liễu mô tả cảnh những thủy thủ của Colombô trở về sau khi tìm ra Tân Thế giới. Chiêm ngưỡng những quả nổ độc nhất của chúng tôi với hình nốt nhạc và hình nhẫn mang bảy sắc cầu vồng.

Khúc ngẫu hứng Bohemia (Queen) là một cơ hội thực tế để khán giả có thể cảm nhận mọi trạng thái cảm giác khác nhau qua các hình ảnh, sắc màu do pháo hoa tạo nên. Nỗi đau, nỗi buồn, sự thất vọng và sự giận dữ - tất cả đều được thể hiện qua ca từ và pháo hoa, hòa quyện với những loạt pháo hình sao chổi. Hãy lắng nghe lời khẩn cầu và trả lời của ca sĩ, giai điệu một lần nữa lại hòa quyện với những loạt pháo sao chổi và sự lựa chọn quả nổ một cách kỹ càng.

Màn trình diễn kết thúc với giai điệu CAN CAN - từ Orpheus ở Thủy Cung. Thật dễ dàng để vẽ nên bức tranh về màu sắc và sự quyến rũ của các vũ công ở Paris với những cú đá chân cao ngoạn mục khi các loạt pháo sao chổi và hình cầu với nhịp trống đưa đến một màn kết đẹp mắt. Chủ đề pháo hoa của đội Hồng Kông sẽ là một sự giao lưu kim cổ, kết nối Đông Tây qua Con đường tơ lụa.

Mở màn là hào khí của người Trung Quốc muốn tuyên bố với thế giới về sự sẵn sàng của Thế Vận hội Bắc kinh 2008 và giới thiệu với du khách về một Trung Hoa thịnh vượng. Khi tiếng chuông Thế vận hội điểm 5 tiếng, Bắc Kinh đã sẵn sàng để khai mạc Thế vận hội. Ngày khai mạc Thế vận hội, được thể hiện bằng quả nổ mang hình tượng “2008” và “888”, có nghĩa là 8 giờ tối ngày 8 tháng 8 năm 2008. Cảnh mở đầu được trang trí bằng nhiều hình vòng tròn Olympic và vương miện với ánh sáng nhấp nháy, kết thúc là một chuỗi pháo titatium.

Đội Hồng Kông như muốn nhắc rằng “Tổ quốc Trung Hoa tuyệt đẹp, thịnh vượng chúng ta đang thụ hưởng, là kết quả của sự đoàn kết, kiên trì và lãnh đạo sáng suốt”. Cảnh này bao gồm những hạt cháy hình ngôi sao năm cánh màu đỏ và trắng, cùng với pháo hình crossette màu xanh lục, vàng và tím, như người dân đang nắm tay nhau, thể hiện “Đoàn kết là Sức mạnh” kết thúc màn trình diễn.

Tình cảm, ấn tượng của đội bạn đối với Đà Nẵng được thể hiện qua “Chuyện tình Tiên Sa”. Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế mở ra với một cảnh tượng kỳ ảo với các nàng tiên từ trên trời hạ cánh xuống trần gian, mỉm cười với miền đất tuyệt đẹp Đà Nẵng, thể hiện qua loạt nổ đặc biệt có hình khuôn mặt nàng tiên và mái tóc của tiên với các màu đỏ, xanh lục và bạc. Đà Nẵng được các nàng tiên ân cần ban phước lành. Khung cảnh trời đêm yên bình của Hàn Giang với “Đêm trên thuyền cá” được minh họa đàn vịt đang bơi trên sông, cùng với pháo hình chiếc lá đang rơi màu bạc ở tầm thấp, khiến cho sông Hàn được bao phủ bởi ánh sáng 3D. Ở tầm cao là những quả nổ khổng lồ sáng lấp lánh với những màu sắc đặc biệt như xanh nước biển, xanh lục, đỏ và vàng chanh, phản chiếu tuyệt đẹp trên sông Hàn.

Toàn cảnh là một màu trắng như lụa. Từ mặt biển nhìn lên có thể thấy hiệu ứng như dải lụa uốn lượn, cùng với loạt pháo hình quạt màu bạc lấp lánh. Ở tầm cao là những dải lụa bạc và ánh sáng nhấp nháy màu bạc, thể hiện “Con đường tơ lụa Trung Hoa”.

Vùng đất tuyệt đẹp Shangri-La, khu vườn địa đàng cuối cùng được thể hiện qua vẻ đẹp tự nhiên của các loạt pháo hình bướm, cánh hoa và ốc sên v.v. cho thấy cuộc sống sinh động quanh năm của các loại động thực vật sinh sống nơi đây.

Cảnh này bắt đầu bằng loạt hạt cháy chuyển động lên xuống giữa bầu trời và mặt đất, thể hiện sự liên hệ kỳ diệu giữa thiên đường và trần thế. Thế giới của Harry Porter có cả thần tiên và ma quỷ. Khi Harry Porter xuất hiện, minh họa bằng hình khối đặc biệt thể hiện lưỡi liềm đỏ trên trán, thần tiên chiến thắng và ma quỷ không còn đường chạy trốn.
Báo Đà Nẵng