TCDL làm việc với đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc)
Cập nhật: 24/12/2012
(TITC) - Ngày 24/12/2012, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có buổi tiếp đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc) do ông Từ Hải Vinh, Trưởng Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Trùng Khánh dẫn đầu sang thăm và làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam. Về phía Việt Nam, tiếp đoàn có Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch Nguyễn Thành Vượng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Đinh Ngọc Đức và một số chuyên viên Vụ chức năng của TCDL.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục Trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp nhấn mạnh, trong những năm gần đây, lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam luôn đứng đầu trong tốp các thị trường có lượng khách tới Việt Nam nhiều nhất. Năm 2011, Việt Nam đón 1.416.804 lượt khách Trung Quốc và tính đến 11 tháng năm 2012, đã đón được 1.287.575 lượt khách. Trong chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Trung Quốc được coi là thị trường trọng điểm trong chiến lược quảng bá, thu hút khách du lịch của Việt Nam.

Tuy vậy, lượng khách du lịch Trùng Khánh đến Việt Nam vẫn còn thấp. Phó Tổng cục trưởng đã đưa ra một số đề xuất đối với đoàn công tác Trùng Khánh nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch qua lại 2 nước như: Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông của Trung Quốc; Hai bên trao đổi những thông tin về chính sách, kinh nghiệm quản lý du lịch; Phối hợp tổ chức hội thảo để tìm hiểu xu hướng, nhu cầu của khách du lịch; Khuyến khích doanh nghiệp 2 bên xây dựng các sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến…

Ông Từ Hải Vinh, Trưởng Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Trùng Khánh đánh giá cao các đề xuất từ phía Việt Nam đưa ra, coi đó là những tiền đề để thúc đẩy phát triển du lịch giữa 2 bên. Ông cho biết, trên Truyền hình của Trùng Khánh đã có kênh giới thiệu về du lịch Việt Nam và thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Ông cho hay, sau chuyến làm việc này, đoàn sẽ tổng hợp thông tin làm đầu mối để ngành Du lịch Trùng Khánh hợp tác với Du lịch Việt Nam, qua đó giới thiệu, quảng bá những tiềm năng du lịch của hai nước đến với khách du lịch.

 Hương Lê