Liên hoan nghệ thuật và trình diễn trang phục Chăm
Cập nhật: 16/10/2012
Trong không khí rộn rã của Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm Ninh Thuận 2012, tối 15/10, Liên hoan nghệ thuật và trình diễn trang phục dân tộc Chăm đã diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh Ninh Thuận.

Liên hoan hội tụ hơn 500 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công, người mẫu đến từ 6 địa phương tham gia là Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi đoàn tham gia từ 7-8 tiết mục gồm văn nghệ, trình diễn trang phục và sân khấu hóa một nghi lễ truyền thống của người Chăm.  

Các chàng trai, cô gái Chăm cất cao tiếng hát những bài ca về dân tộc mình cùng với các điệu múa uyển chuyển và sự kết hợp các nhạc cụ truyền thống như trống paranưng, trống ghinăng, kèn saranai xen kẽ các tiết mục nhạc lễ, dâng lễ của người Chăm.  

Bên cạnh đó, người xem còn được chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống mang nét đặc trưng riêng của dân tộc Chăm ở mỗi địa phương đã được bảo tồn và gìn giữ qua thời gian; biết thêm một số nghi lễ của người Chăm được tái hiện lại trên sân khấu như Lễ hội Katê của đoàn Ninh Thuận, Lễ đưa rể của đoàn An Giang...    

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các đoàn trình diễn tại liên hoan khiến người xem như chìm trong không gian văn hóa đặc trưng với những màu sắc đa dạng, phong phú của người Chăm đang sinh sống ở các vùng miền khác nhau trên đất nước.  

Liên hoan nghệ thuật và trình diễn trang phục dân tộc Chăm diễn ra đến ngày 16/10.

Vietnam+