Cô gái khiếm thị gốc Việt đăng quang vua đầu bếp tại Mỹ
Cập nhật: 13/09/2012
(TITC) - Ngày 11/09/2012, vòng chung kết Master Chef của Mỹ (chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm tài năng ẩm thực) năm 2012 đã khép lại với vị trí quán quân thuộc về nữ thí sinh khiếm thị mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ, Christine Hà 33 tuổi, đến từ thành phố Houston thuộc tiểu bang Texas.

Trong suốt cuộc thi, Christine Hà nấu bằng sự tưởng tượng và tất cả niềm đam mê (Nguồn ảnh: http://thebox.vn)

Christine Hà mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên nueromyelitis optica cách đây khoảng 10 năm và căn bệnh đã dần dần lấy đi toàn bộ thị lực của cô. Trong quá trình tham dự cuộc thi, Christine Hà luôn phải dựa vào vị giác, khứu giác, sự tưởng tượng phong phú cùng tất cả niềm đam mê ẩm thực của mình để hoàn thành các món ăn. Và thật bất ngờ, các món ăn do cô chế biến đều được Ban giám khảo cho điểm tuyệt đối.

Ngay từ vòng đầu tiên, với món cá kho tộ mang đậm hương vị truyền thống Việt Nam, Christine Hà đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo để dành quyền vào vòng trong.
 

            Món Pudding dừa (Nguồn ảnh: 2sao.vn)

Ở những vòng thi tiếp theo, cô đều thể hiện tài năng xuất sắc về ẩm thực khi chế biến các món ăn như: panko – món ăn chế biến từ nội tạng động vật; gỏi hải sản…, đặc biệt là các món  ăn mang hương vị Việt Nam như Pudding Dừa, hủ tiếu xào đùi gà ăn kèm với sò điệp nướng sốt cay…

Tại vòng chung kết, đối thủ của Christine Hà là Josh Marks. Cả hai thí sinh đều có hai tiếng để thực hiện 3 phần thi: chế biến món khai vị, món chính và món tráng miệng. Trong khi Josh Marks chọn tôm hùm làm nguyên liệu chủ đạo cho cả 3 phần thi thì Christine Hà lại giới thiệu một thực đơn rất ấn tượng mang đậm hương vị Việt Nam, đó là salad đu đủ trộn cua và rau hỗn hợp (món khai vị), cơm tấm sườn nướng (món chính) và kem trái cây hương chanh, dừa (món tráng miệng). Sau khi nếm thử món ăn do Christine Hà chế biến, Ban giám khảo đã cho điểm tuyệt đối cả 3 món bởi sự hoàn hảo, hài hòa của chúng và quyết định người chiến thắng Master Chef 2012 chính là Christine Hà.

Thực sự vui mừng về kết quả này, Christine Hà chia sẻ, ẩm thực Việt Nam luôn in đậm trong trái tim cô, cho nên tại mỗi vòng thi, bất cứ khi nào có thể, cô đều thổi hồn Việt vào món ăn của mình. Như món Pudding Dừa đã được cô Việt hóa cho phù hợp với đề tài “món ăn tráng miệng”. Dừa vốn rất bổ và hay được dùng để làm món tráng miệng hay các món bánh truyền thống của Việt Nam như: bánh ích, bánh gai… Cùng  với Pudding Dừa, hủ tiếu xào đùi gà ăn kèm với sò điệp nướng sốt cay, cơm tấm sườn nướng… đều là những món ăn mà cô rất thích và cô muốn dành tặng chúng cho người mẹ đã mất của mình. Bà rất sành ẩm thực Việt Nam và luôn là người truyền cảm hứng, tạo động lực để cô tiếp tục tìm tòi, học hỏi về ẩm thực Việt.

Với chiến thắng này, Christine Hà đã được nhận giải thưởng trị giá 250.000 USD cùng hợp đồng viết một cuốn sách hướng dẫn nấu ăn. 

Master Chef là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng nhằm tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực ẩm thực, được sáng lập bởi đầu bếp nổi tiếng thế giới người Anh Gordon Ramsay.

Với các phần thi: chiếc hộp bí mật (Mystery box), kiểm tra loại (Elimination test), thử thách nhóm (Team challenge) và kiểm tra áp lực (Pressure test), Master Chef luôn mang đến cho khán giả và các thí sinh những giây phút hồi hộp để tìm ra một đầu bếp tại gia tài năng nhất cho mùa giải.


 

                                                                                                                               Thanh Hải