Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh đã sẵn sàng
Cập nhật: 12/09/2012
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM (ITE HCMC 2012) - sự kiện du lịch quốc gia chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam, vào lúc 17h30 tối ngày 12/9/2012 tại Trung tâm hội nghị White Palace sẽ chính thức diễn ra Lễ khai mạc - Tiệc chiêu đãi “Đêm Việt Nam” - Lễ trao giải thưởng du lịch 4 nước.

Diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC - Phú Mỹ Hưng, Q7, TP. HCM từ ngày 13 – 15/9/2012), ITE HCMC 2012 (chương trình do Bộ VHTTDL và UBND TP. HCM chỉ đạo tổ chức) là mô hình tiêu biểu cho sự lớn mạnh của khu vực Tiểu vùng sông Mê kông mở rộng trên phương diện giới thiệu những sản phẩm mới nhất về lĩnh vực dịch vụ và du lịch đến thế giới. Thu hút sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia khác nhau, ITE HCMC 2012 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động chuyên ngành mới mẻ và hấp dẫn cho các đơn vị tham dự triển lãm.  

Bên cạnh tiêu chí hướng đến việc tối đa hóa lợi ích mang lại cho các cơ quan xúc tiến du lịch, đơn vị kinh doanh, các chuyên gia ngành du lịch, công chúng trong và ngoài nước tham gia… mục đích chính của chương trình là tập trung quảng bá hình ảnh các điểm đến trong và ngoài nước, nổi bật là chủ đề “Bốn quốc gia - một điểm đến” - 4CODE bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.    

Ban Tổ chức cho biết chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 8 sẽ được thiết kế gồm nhiều hoạt động văn hóa đa sắc màu, giới thiệu rộng rãi nét đẹp kiến trúc, con người cùng các nền văn hóa đặc trưng của bốn quốc gia đến đông đảo quan khách. Trong đó, nổi bật nhất là Lễ khai mạc - Tiệc chiêu đãi “Đêm Việt Nam” - Lễ trao giải thưởng du lịch 4 nước được chuẩn bị công phu với sự phối hợp của các cơ quan xúc tiến nước ngoài nhằm mang đến các tiết mục nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc và thắm đượm tình hữu nghị, keo sơn giữa các nước.  

Trong “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Đêm hội Mê kông – Dòng sông huyền thoại”, xuyên suốt chương trình, hình ảnh điểm đến cùng giá trị ẩm thực của các quốc gia sẽ được tái hiện độc đáo để giới thiệu đến công chúng. Đồng thời, BTC còn kết hợp trao Giải thưởng du lịch Bốn Quốc gia TAA để ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành du lịch của 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.  

Đây được xem là giải thưởng du lịch uy tín với 7 hạng mục gồm các tiêu chuẩn đánh giá đề cử chi tiết như: Hãng hàng không của năm, Công ty lữ hành outbound của năm, Công ty lữ hành inbound của năm, Khách sạn 5 sao của năm, Khu du lịch resort nghỉ dưỡng của năm và Nhà hàng của năm.  

Trong hai ngày 13 và 14/9/2012, Hội chợ sẽ mở cửa dành cho khách thương mại bao gồm Người mua, Người bán gặp gỡ và ký kết hợp tác kinh doanh du lịch Inbound và Outbound trong khu vực và thế giới. Bắt đầu từ ngày thứ 3 (15/9), chương trình tiến hành mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ và độc đáo cùng các chương trình khuyến mãi, hậu đãi và giảm giá hấp dẫn tại các gian hàng…

Báo Văn hóa