Hoạt động của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Cập nhật: 06/11/2007
Trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã thân mật tiếp Ngài Sugi Ryotaro - Đại sứ hữu nghị đặc biệt, Đại sứ thiện chí Nhật - Việt và cũng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia Mêkông - Cần Thơ 2008.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thân mật tiếp Ngài Sugi Ryotaro - Đại sứ hữu nghị đặc biệt, Đại sứ thiện chí Nhật - Việt

Sáng ngày 01/11/2007, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thân mật tiếp Ngài Sugi Ryotaro - Đại sứ hữu nghị đặc biệt, Đại sứ thiện chí Nhật - Việt, đến thăm và làm việc với Bộ. Ngài Sugi Ryotaro cho biết: Nhật Bản đã tổ chức cuộc thi làm phim dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam lần thứ nhất vào ngày 3/11/2007, các tác phẩm xuất sắc sẽ được gửi sang Nhật Bản tham gia cuộc thi làm phim học sinh, sinh viên Việt - Nhật vào tháng 12/2007.

Năm 2008, Việt Nam và Nhật Bản sẽ kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Việt - Nhật, đặc biệt lĩnh vực hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch. Vào tháng 5/2008, Nhật Bản sẽ cử một đoàn nghệ sĩ sang biểu diễn, giao lưu âm nhạc tại Việt Nam ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được phát sóng trên truyền hình hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Tháng 9/2008, sẽ tổ chức lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản với quy mô lớn bao gồm nhiều lĩnh vực về hai nền văn hóa.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Nhật Bản đối với Việt Nam trong thời gian qua, hoan nghênh những hoạt động của Ngài Sugi Ryotaro. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẵn sàng phối hợp với Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa, du lịch trong thời gian tới. Bộ trưởng cho rằng, ý tưởng bổ nhiệm một người Nhật nổi tiếng làm đại sứ du lịch cho Việt Nam cũng như việc phối hợp để tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù của Việt Nam cho khách nước ngoài cũng là việc làm cần thiết mà hai nước cần quan tâm hợp tác.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chủ trì buổi làm việc với Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia sông Mêkông - Cần thơ 2008

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Tổ chức (BTC) Năm Du lịch Quốc gia Mêkông - Cần Thơ 2008.

Theo chương trình của BTC, có tổng cộng 49 sự kiện, lễ hội đã được đăng ký trong đó có 24 sự kiện, lễ hội của Tp. Cần Thơ, còn lại là của 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Tp. Hồ Chí Minh.

BTC cũng đã trình bày kịch bản Lễ hội đường phố và chương trình Lễ công bố khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Mêkông - Cần Thơ 2008 (dự kiến vào ngày 21/02/2008). Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực chuẩn bị của BTC, đồng thời chỉ đạo BTC cần phố hợp với các Cục, Vụ liên quan của Bộ và TCDL chú trọng đến hợp tác quốc tế trong việc tổ chức Năm Du lịch, đặc biệt là mời các nước trong khu vực Đông Nam Á, tiểu vùng sông Mêkông tham gia các sự kiện, lễ hội. Lễ hội đường phố và các sản phẩm, chương trình du lịch phải thể hiện được nét riêng của từng địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.
Báo Du lịch