Hội An tổ chức cuộc thi thả diều thường niên lần thứ 8
Cập nhật: 21/05/2012
Ngày 19/5, tại bãi biển Hội An (tỉnh Quảng Nam), cuộc thi thả diều thường niên lần thứ 8 do khách sạn Victoria Hội An phối hợp với Phòng Văn hóa, Thể thao TP. Hội An tổ chức với sự tham gia của 13 đơn vị diều đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Tại cuộc thi, các câu lạc bộ diều như: Sơn Phong (Hội An), Mã Châu (Duy Xuyên) đến từ Quảng Nam; quận 5, quận Gò Vấp, Diều nghệ thuật Sài Gòn, Long Vân, Công ty cổ phần diều Việt Nam đến từ TP. Hồ Chí Minh; Diều nghệ thuật Huế, Anh Vũ đến từ Thừa Thiên - Huế; Cần Thơ, Nha Trang (Khánh Hòa), Bà Rịa - Vũng Tàu; Diều Thăng Long đến từ Hà Nội… đã đưa ra nhiều loại diều đảm bảo cả yếu tố truyền thống lẫn hiện đại.  

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, tổng cộng có 143 con diều của 13 đơn vị diều tham gia dự thi đều tuân thủ đúng quy định về nội dung chủ đề, hình thức mỹ thuật và kỹ thuật bay. Trong đó, riêng về nội dung, hầu hết các diều đã phản ánh được nét văn hóa của Việt Nam, Hội An hoặc chào mừng các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của quê hương, đất nước… Về kỹ thuật và mỹ thuật, các diều đều bắt mắt vì có màu sắc đẹp, nổi bật, mô phỏng và hình tượng hóa các đồ vật, cây cối, các vật dụng trong cuộc sống cũng như sinh vật dưới biển. Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng rất ấn tượng với một số diều mô phỏng ý tưởng bảo vệ môi trường, về đại dương, biển cả… Ngoài ra, cũng như các cuộc thi trước, các đơn vị tham gia cũng mang đến cuộc thi nhiều diều có kích thước lớn; riêng loại diều nhào lộn phát ra âm thanh của Câu lạc bộ diều Sài Gòn thể hiện cách chơi diều mới, hiện đại mà các cuộc thi trước không có.

ĐCSVN