Sẵn sàng cho Liên hoan văn hóa các dân tộc Việt Nam
Cập nhật: 18/04/2012
Liên hoan Văn hóa các dân tộc Việt Nam sắp diễn ra. Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, liên hoan sẽ là nơi hội tụ hương sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Ông Lâm Văn Khang, Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức liên hoan cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Các tiểu ban đã sẵn sàng vào vị trí. So với những lần tổ chức trước, năm nay liên hoan được tổ chức với quy mô lớn hơn, gồm 8 nhóm hoạt động văn hóa lớn (những năm trước chỉ có 4 nhóm hoạt động) đúng theo chương trình khung mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Liên hoan lần này có sự phối hợp của nhiều bộ, ngành. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa trọng đại, tạo nhiều thuận lợi trong công tác tổ chức.    

Liên hoan diễn ra từ 18-22/4, nhưng cao trào là hai ngày 18 -19/4. Trong hai ngày này, liên hoan dự kiến sẽ đón khoảng 10 nghìn lượt khách đến tham dự. Liên hoan sẽ có 13 cộng đồng đại diện cho dân tộc ở các vùng miền trong cả nước tham gia. Trong suốt thời gian diễn ra liên hoan, 13 cộng đồng này sẽ tham gia vào các hoạt động thường xuyên, luân phiên tại làng văn hóa. Đặc biệt, trong đêm tôn vinh 19/4, 13 cộng đồng sẽ phối hợp với các diễn viên trình diễn chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ đồng bào cả nước. Số còn lại sẽ tham gia các hoạt động khung tại các khu vực của làng văn hóa, giới thiệu các lễ hội, các nét văn hóa đặc sắc của đồng bào mình cho nhân dân trong nước và quốc tế.  

Ban Tổ chức cũng đã lên phương án chi tiết để đảm bảo an ninh trong những ngày diễn ra liên hoan. Một trong những nguyên tắc bắt buộc là các chủ cửa hàng phải ký cam kết về giá. Một số mặt hàng yêu cầu phải niêm yết giá, còn lại một số mặt hàng khác chủ kinh doanh phải trình bày phương án trong đó có vấn đề giá cả.

ĐCSVN