Triển khai “Chương trình tìm hiểu văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc”
Cập nhật: 27/12/2011
Viện Đại học Mở Hà Nội (HOU) và Trường Đại học Thông tin Truyền hình Hàn Quốc (KNOU) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai “Chương trình tìm hiểu văn hóa Việt Nam” tại Hàn Quốc, do công ty Lock&Lock tài trợ thực hiện.

Theo đó, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ cung cấp nội dung chương trình liên quan đến các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, xã hội, kinh tế và giáo dục của đất nước và con người Việt Nam. Trường Đại học Thông tin Truyền hình Hàn Quốc sẽ thực hiện việc sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật và phát sóng chương trình bằng tiếng Việt trên Đài Truyền hình Hàn Quốc, chuyên mục giáo dục hỗ trợ gia đình đa văn hóa.  

Dự án góp phần giúp người dân Hàn Quốc có thể hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam thông qua những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tại Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Củ Chi... xuất hiện trong suốt những cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam.  

Đây được xem là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm thu hẹp khoảng cách những khác biệt giữa hai nền văn hóa; tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia và thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai đất nước. Dự kiến chương trình sẽ phát sóng số đầu tiên vào đầu năm 2012.  

Hiện tại, số người nước ngoài sinh sống và lưu trú tại Hàn Quốc lên đến gần 1,2 triệu người, trong đó số người Việt Nam là khoảng 160 nghìn người, hình thành nên những gia đình đa văn hóa. Do đó, việc thấu hiểu văn hóa, lối sống của những thành viên trong gia đình chính là nền tảng của hạnh phúc gia đình và cuộc sống đích thực.

ĐCSVN