Bà Rịa Vũng Tàu: Nâng quy mô tổ chức lễ hội Nghinh Ông
Cập nhật: 28/07/2011
Ngày 27/7, ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành về kế hoạch tổ chức lễ hội Nghinh Ông - Đình thần Thắng Tam, TP. Vũng Tàu năm 2011.

Lễ hội Nghinh Ông được ngư dân miền biển khắp nơi ở Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức trong ba ngày từ 16 đến 18/8 (âm lịch) hằng năm. Trong đó, lễ hội Nghinh Ông – Đình thần Thắng Tam, TP. Vũng Tàu được tổ chức long trọng và thu hút nhiều du khách nhất. Lễ hội là dịp để ngư dân miền biển cầu mong đánh bắt được nhiều tôm cá, mong cuộc sống ấm no, thịnh vượng, hạnh phúc trường tồn. Năm nay, lễ hội Nghinh Ông - Đình thần Thắng Tam được đề xuất tổ chức quy mô như một sự kiện văn hóa – du lịch lớn của tỉnh và nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây cũng là 1 trong 9 sự kiện văn hóa,  thể thao và du lịch nổi bật của tỉnh năm 2011 được công bố trong dịp Khai hội Văn hóa – Du lịch đầu năm.  

Theo kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lễ hội Nghinh Ông năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 12/9 đến ngày 16/9 (nhằm ngày 15/8 đến 20/8 âm lịch), với các hoạt động chính như: lễ Nghinh Ông, lễ cầu ngư, hội hoa đăng… Theo đó, ngày 16/8 (âm lịch) sẽ lấy làm mốc thời gian diễn ra hoạt động chính của lễ hội, những ngày tiếp theo là chuỗi các hoạt động văn hóa tạo điểm nhấn để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Báo Bà Rịa Vũng Tàu