Văn Miếu đón trên 700.000 lượt khách từ đầu năm đến nay
Cập nhật: 25/07/2011
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã đón trên 700.000 lượt khách tới tham quan, trong đó khách quốc tế chiếm 60%.

Tiến sỹ Đặng Kim Ngọc, Giám đốc Trung tâm cho biết, khách nước ngoài tới thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám đa phần là khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Australia… Riêng khách Việt Nam tập trung vào mùa thi và ngày Tết, đến cầu may theo phong tục tập quán của dân tộc.

Để bảo tồn di sản quý, ngoài các dự án bảo tồn được cấp vốn từ ngân sách Nhà nước; hàng năm Trung tâm đều thực hiện trùng tu chống xuống cấp. Đó là việc nâng cấp cảnh quan tạo vẻ đẹp cho di tích, sửa chữa các hạng mục nhỏ như tường rào, đường gạch, cửa gỗ…

Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường liên tục được thực hiện, tạo cảm giác dễ chịu cho khách tham quan khi tới đây. Riêng khu vực nhà bia tiến sỹ, nơi các sĩ tử và du khách thường lui tới sờ đầu rùa đã được ngăn cách bởi hàng rào bằng vải đỏ.

Văn Miếu-Quốc Tử Giám là trường đại học cổ nhất Việt Nam, có lịch sử gần 1.000 năm và là nơi thờ Khổng Tử. Đặc biệt, 82 bia tiến sĩ tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám được công nhận là di sản tư liệu thế giới đồng thời được tổ chức UNESCO ghi danh là Ký ức thế giới.

Hiện, Văn Miếu-Quốc Tử Giám là điểm tham quan lý tưởng của du khách trong và ngoài nước, đồng thời là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, giáo dục của Hà Nội và cả nước.
Vietnam+