Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, ba địa phương - một điểm đến
Cập nhật: 05/03/2010
Vừa qua, tại Quảng Nam, đại diện ba tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã thực hiện lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch với tên gọi “Ba địa phương - một điểm đến”. Là vùng đất có tới 3 di sản thế giới trong số 5 di sản thế giới ở Việt Nam, nằm trên con đường di sản miền Trung do Tổng cục Du lịch phát động và có lợi thế về cơ sở hạ tầng nhưng thời gian qua, do chưa có sự liên kết vững chắc nên nhìn chung phát triển du lịch của 3 địa phương này chưa tương xứng với những tiềm năng vốn có.

Thông qua lễ ký kết này, năm 2010 và thời gian tiếp theo, ngành Du lịch 3 tỉnh sẽ triển khai nhiều nội dung, cụ thể: mỗi tỉnh sẽ chọn cho mình lợi thế riêng về du lịch, với Quảng Nam “Lễ hội Quảng Nam - Hành trình di sản” sẽ được chọn làm thương hiệu, với Đà Nẵng, “Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế” sẽ được chọn làm thương hiệu và thương hiệu ngành Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ là Festival Huế... Bên cạnh đó, 3 tỉnh cùng phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc quy hoạch, đầu tư xây dựng, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch; tổ chức đón các đoàn famtrip, Presstrip; tổ chức roadshow trong và ngoài nước; mở cuộc thi chọn logo du lịch... để xây dựng thành công thương hiệu du lịch chung của một vùng tam giác di sản “Ba địa phương - một điểm đến”.

Để duy trì và phát triển thương hiệu này, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch mỗi tỉnh sẽ được luân phiên làm trưởng nhóm mỗi năm nhằm phối hợp với hai Sở còn lại triển khai thực hiện kế hoạch, báo cáo tổng kết và xây dựng kế hoạch liên kết hợp tác phát triển cho năm tiếp theo. 



                                                                                                                    Thanh Hải biên tập
TITC