Hội An, thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chinh phục du khách của Tripadvisor
Cập nhật: 08/01/2024
Giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best Destinations của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor tiếp tục vinh danh Hội An, Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best Destinations 2023.

Hội An đứng thứ 2 trong 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2023 do du khách của Tripadvisor bình chọn. (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia)

Travelers’ Choice Best of the Best Destinations (Điểm đến tốt nhất trong số những điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn) là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của du khách trong thời gian 12 tháng qua.

Tripadvisor cho biết, chưa đến 1% trong số 8 triệu đơn vị, điểm đến trên nền tảng trực tuyến này được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

Ở hạng mục Điểm đến thịnh hành nhất thế giới, di sản UNESCO-đô thị cổ Hội An đứng ở vị trí thứ 2 và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới.

Hội An hấp dẫn du khách với những nét văn hóa đặc trưng. (Ảnh: Vietnamtravel)

Hội An được mô tả từng là một thương cảng sầm uất quan trọng của Đông Nam Á từ nhiều thế kỷ trước, được bảo tồn tốt và đến nay vẫn lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống. Nằm bên bờ biển miền trung Việt Nam, phố Hội đang ngày càng được biết đến nhiều hơn, là điểm dừng chân yêu thích không thể bỏ qua của khách du lịch trên khắp thế giới.

Nơi đây nổi tiếng với Chùa Cầu độc đáo và các di tích đền, miếu cổ. Đặc biệt vào ngày 14 và 15 âm lịch hằng tháng sẽ diễn ra Lễ hội hoa đăng ngay trên dòng sông Hoài thơ mộng.

Vào những ngày này, phố phường Hội An trở nên lung linh, huyền ảo với hàng trăm chiếc đèn lồng lung linh sắc màu. Du khách cũng sẽ được tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh, sáng lấp lánh xuống mặt nước, tạo nên khung cảnh rực rỡ, huyền ảo đầy lãng mạn.

Đứng thứ 11 trong 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới, Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất và có nhịp sống sôi động nhất Việt Nam. Thành phố tự hào sở hữu kiến ​​trúc thuộc địa Pháp quyến rũ và những đại lộ rộng rãi, luôn đông đúc và giao thông tấp nập.

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất và có nhịp sống sôi động nhất Việt Nam. (Ảnh: Tripadvisor)

Tripadvisor gợi ý, taxi là một lựa chọn để ngắm nhìn thành phố rộng lớn này với những điểm đến không nên bỏ qua như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng đầy ấn tượng. Tới chợ Bến Thành náo nhiệt du khách có thể mua đủ loại hàng hóa và thưởng thức ẩm thực phong phú. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, du khách rất dễ dàng để tham quan đồng bằng sông Cửu Long với những cánh đồng lúa trù phú ngút ngàn.

Thủ đô Hà Nội được gọi tên ở vị trí 17 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

Tripadvisor nhận định, Thủ đô Hà Nội quyến rũ với nét đẹp cổ kính, khu phố cổ, các di tích, kiến trúc lịch sử và nền ẩm thực truyền thống đặc sắc, hấp dẫn.

Cà-phê trứng là món đồ uống hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. (Ảnh:Tripadvisor)

Thủ đô cổ kính là điểm đến dành cho những ai yêu vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng cùng vẻ đẹp nhuốm màu thời gian. Nơi đây lưu giữ nhiều di tích lịch sử nổi tiếng đã trở thành những điểm du lịch hấp dẫn như: Hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Nhắc đến Hà Nội, bên cạnh hình ảnh một thành phố trầm mặc với lịch sử lâu đời, chắc chắn bất kỳ ai cũng không khỏi ấn tượng bởi tinh hoa ẩm thực đặc trưng truyền thống của Thủ đô. Đây chính là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút du khách thập phương. Những món ăn, thức uống nổi tiếng như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng… chắc chắn sẽ khiến thực khách say đắm, lưu luyến, nhớ mãi hương vị.

T.Linh

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 06/01/2024